คนขับจี้ ขนส่งฯเร่งประชาสัมพันธ์ “แท็กซี่โอเค” หวั่น ปชช.ระแวงค่าบริการสูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แท็กซี่รูปแบบใหม่ ที่ชื่อว่า ‘แท็กซี่โอเค’ โดย กรมการขนส่งทางบก บังคับติด จีพีเอสติดตาม และปุ่มส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ด้านคนขับรถแท็กซี่โครงการนี้ ชี้เป็นเรื่องดี แต่ยังพบปัญหา ‘ป้ายว่าง’ ที่ใช้สีเขียว ทำให้ผู้โดยสารสังเกตยากในเวลากลางวัน

วันนี้ (7 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายไฟว่างสีเขียวเป็นเอกลักษณ์ ของรถแท็กซี่รูปแบบใหม่ ที่ชื่อว่า “แท็กซี่โอเค” โดยเป็นหนึ่งในมาตรฐานที่กรมการขนส่งทางบก บังคับให้รถแท็กซี่ที่จดทะเบียนใหม่ตั้งแต่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งต้องติดตั้งจีพีเอสสำหรับติดตาม จอแสดงผลดิจิทัล มีปุ่มเรียกฉุกเฉิน และกล้องวงจรปิดในรถ โดยเป็นการยกระดับมาตรฐานการให้บริการ และความปลอดภัยรถแท็กซี่ของประเทศไทย ด้านผู้สื่อข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่สำรวจ พบว่า การให้บริการรถแท็กซี่รูปแบบใหม่ตั้งแต่ช่วงเช้า รถแท็กซี่โอเคที่นำมาทดลองวิ่งอย่างเต็มรูปแบบมีไม่มาก

โดย อย่างเช่นคนขับรถแท็กซี่รายหนึ่ง ออกรถแท็กซี่ส่วนบุคคล มาได้เพียง 4 วัน อยู่ระหว่างรอป้ายทะเบียนสีเหลือง เพื่อนำไปร่วมโครงการ คนขับรถรายนี้ เปิดเผยว่า ตั้งแต่นำรถออกวิ่งผู้โดยสารเรียกน้อย เพราะป้ายไฟว่างสีเขียวสังเกตยาก และรูปลักษณ์ของรถ รวมถึงระบบที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้โดยสารเข้าใจว่าค่าบริการรถรูปแบบใหม่ จะสูงกว่ารถแท็กซี่เดิมที่ใช้ป้ายไฟว่างสีแดง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชน

ขณะที่ นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่ง เชื่อว่ามาตรการให้แท็กซี่เข้ามาจดทะเบียน แท็กซี่โอเค จะช่วยลดปัญหา แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร และช่วยดูแลความปลอดภัยผู้ใช้บริการได้ โดยจะเริ่มกับรถจดทะเบียนใหม่ ก่อนทยอยให้รถแท็กซี่เดิมเข้าโครงการ ยืนยันว่า อัตราค่าโดยสารยังเริ่มต้น 35 บาทเช่นเดิม และประชาชนยังสามารถใช้วิธีโบกเรียกรถแท็กซี่โอเคได้ตามปกติ ส่วนในวันที่ 25 ม.ค.นี้ กรมการขนส่งทางบก จะเปิดระบบแอพพลิเคชั่น “แท็กซี่โอเค” และเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ 10,000 คัน ภายใต้การจัดการของ ศูนย์บริหารจัดการรถแท็กซี่ของกรมการขนส่งทางบก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ