เพื่อไทย ต้าน “นายกฯคนนอก” ดักคอ “ประยุทธ์” จี้เล่นตามกติกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่าทีและคำประกาศของ ‘พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ ที่ไม่ปิดโอกาสเป็นนายกฯคนนอก ด้านพรรคเพื่อไทย ชี้ไม่เหนือความคาดหมาย ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย ย้ำจุดยืนไม่เอาคนนอก พร้อมดักทาง ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ขอให้เล่นตามกติกา

วันนี้ (10 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำพูดแสดงความยินดี ที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส่งถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ยังไม่ปิดโอกาสตัวเองเป็นนายกฯคนนอก แต่ขอให้การเข้ามาเป็นไปตามกระบวนการ ให้ประชาชนตัดสิน ด้วยกติกาที่เท่าเทียมและเป็นธรรม เพราะหากใช้อำนาจเข้าสู่อำนาจ ก็จะไม่สง่างาม และไม่ต้องการการสืบทอดอำนาจและนายกฯคนนอก  ส่วนจะมีการจับมือกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ยังเร็วไปที่จะพูดถึง

โดยส่วนการยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ตีความคำสั่ง คสช. 53/2560 ที่กระทบต่อสิทธิของสมาชิกพรรค ด้านนายภูมิธรรม และนายชูศักดิ์ ศิรินิล ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย คาดว่าได้ข้อสรุปในวันจันทร์ที่ 15 ม.ค.นี้

ด้าน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เปิดเผยว่า ส่วนตัวรับได้ หาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับเลือกกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นกติกาที่ถูกระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ส่วนพรรคมาตุภูมิจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ พล.อ.สนธิ ระบุว่า ต้องรอฟังเสียงประชาชนที่สนับสนุนพรรคมาตุภูมิก่อน และขณะนี้พรรคยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ เพราะคำสั่ง คสช. ยังไม่ปลดล็อกเลือกการประชุมพรรคการเมือง รวมถึงมองว่ายังมีเวลาให้ตัดสินใจอีก 2-3 เดือน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ