ย้อนวันวาน 6 ของเล่นยอดฮิตในตำนาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เนื่องในโอกาสที่ใกล้จะถึง “วันเด็กแห่งชาติ” วันนี้ (11 ม.ค. 61) ทีมงานนิวมีเดีย พีพีทีวี จะพาไปพบกับ ของเล่นในวัยเด็ก ในความทรงจำของใครหลายๆคน ที่ยิ่งนึกก็ยิ่งคิดถึงวันวาน

เมื่อวันที่ (11 ม.ค. 61)  เริ่มด้วยของเล่นชิ้นนี้ที่ตอนเด็กใครๆก็ต้องเคยเล่น นั้นคือ “มือทำนายโชคชะตา” เพียงแค่เอามือลงไปทาบกับกระดาษ ที่มีรูปวาดของมือ ก็สามารถที่จะทำนายได้ว่าในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเนื้อคู่ในอนาคต  ฐานะทางบ้านเป็นอย่างไร ซึ่งของเล่นชิ้นนี้ยังฮิตอยู่ในกลุ่มเด็กผู้หญิงวัยประถม

อีกสิ่งที่เด็กหลายๆคนต้องมี นั้นคือ “กล่องดินสออเนกประสงค์” และถ้าเป็นกล่องดินสอใหญ่ที่มีหลายชั้นและหากยิ่งมีมินิเกมอยู่ในกล่องดินสอเข้าไปด้วยแล้ว จะยิ่งเพิ่มความวิเศษไปอีกขั้น

ต่อมาของเล่นที่สามารถทำนายโชคชะตาได้และเป็นที่นิยมมากในหมู่เด็กๆประถม นั้นก็คือ “กระดาษทายใจ” เพียงแค่บอกเลขหรือสีที่ต้องการ และจำนวนครั้งที่อยากให้ขยับ เพียงแค่นี้ก็สามารถที่จะทำนายดวงชะตาอนาคตได้แล้ว

ของเล่นชิ้นต่อไปเชื่อว่าเด็กหลายๆคน ต้องเคยตื่นเต้นกับ “ลูกโป่งวิทยาศาตร์” ของเล่นในวันวานอีกชิ้นหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตำนาน เพียงแค่หยอดของเหลวชนิดหนึ่ง ลงไปในหลอดพลาสติกที่แถมมาให้ ก็สามารถที่จะเป่าให้ขยายใหญ่เป็นลูกโป่งได้ ปัจจุบันนับว่าเป็นสิ่งของที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากมีสารระเหยควรห้ามไม่ให้เด็กๆ เล่นส่งผลเพราะอันตรายถึงชีวิต หากซื้อขายหรือมีไว้ครอบครอง มีโทษจำคุก 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ใครเป็นขาซิ่งในยุคก่อนน่าจะรู้จักกันดีกับ “รถกระดาษ” วิธีเล่นก็เพียงแค่ใช้ปากเป่า เพื่อส่งรถกระดาษคันโปรดไปให้ไกลที่สุด หรือ ถึงเส้นชัยให้เร็วที่สุด เป็นการพิสูจน์ความเร็วแบบเด็กในสมัยนั้นได้ ปัจจุบันของเล่นชนิดนี้ยังเป็นที่นิยมอยู่ในหมู่เด็กผู้ชายวัยประถม

อย่างสุดท้ายที่สำหรับคนที่ไม่มีฝีมือด้านการวาดรูป ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับการวาดรูปได้ ด้วยเกลียววาดรูป 3 มิติ เพียงแค่ใช้ปากกาหรือดินสอ จิ้มลงไปในแม่พิมพ์ก็สามารถทำให้เนรมิตรรูปดอกไม้ ดาว หรือสัญลักษณ์ต่างๆออกมาในรูปแบบ 3 มิติได้ นับว่าเป็นความสุขอีกอย่างหนึ่งในวัยเด็กของใครหลายๆคน ปัจจุบันของเล่นชิ้นนี้ก็ยังเป็นที่นิยมในคนหมู่มาก ไม่ใช่เฉพาะแค่เด็ก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ