แกะรอยปืนฆ่าช้างป่ากุยบุรี รอผลตรวจรอยกระสุนเปรียบเทียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การติดตามหาตัวคนที่ยิงช้างป่ากุยบุรีตาย ตำรวจเริ่มจำกัดวงแคบวงมาเรื่อยๆ โดยมีหลักฐานเป็นปลอกกระสุนปืน เมื่อเทียบเคียงกับปืนในพื้นที่ ก็พบว่ามีปืนชนิดเดียวกันนี้ถึง 20 กระบอก ก่อนจะพบปืนต้องสงสัย 7 กระบอก และแกะรอยจนพบว่ามี 1 กระบอกที่น่าสงสัยมากที่สุด ความเป็นไปได้ที่จะติดตามตัวคนยิงช้างป่ามาดำเนินคดีมีมากน้อยแค่ไหน 

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่หาข่าวในบ้านย่านซื่อ ตำบลหาดขาม อำเภอกุยบุรี  หลังพบข้อมูลสำคัญว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน ชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้นช่วงเช้ามืด พร้อมเสียงช้างร้องตามมา ก่อนที่ชาวบ้านจะซากช้าง โดย บ้านย่านซื่อ บ้านรวมไทย บ้านพุบอน เป็นพื้นที่ที่ช้างป่าลงมาหากินสับปะรดของเกษตรกรอยู่บ่อยครั้งเพราะติดขอบอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ที่มีช้างป่ามากกว่า 200 ตัวทำให้ตำรวจพุ่งเป้าไปที่ความขัดแย้งระหว่างคนกับช้างป่า มากกว่าการล่าช้างเอางา

จากหลักฐาน หัวกระสุน ที่พบในขมับซ้ายของช้างป่า ตำรวจคาดว่าเป็นขนาด .375 ฮอลแลนด์ แอนด์ ฮอลแลนด์ ที่มีลูกชนิดหัวตัด หรืออาจเป็นหัวกระสุนขนาด .45 ที่ใช้กับไรเฟิลปืนพระราม 6  ตำรวจค่อนข้างมั่นใจว่าคนยิงช้างอาจไม่ใช่ชาวบ้าน เพราะปืนชนิดนี้ ราคาค่อนข้างแพง  และในพื้นที่ พบมีปืนชนิดนี้  7 กระบอก แต่มี 1 กระบอกที่ผู้ครอบครอง อยู่ในละแวกจุดที่ได้ยินเสียงปืนยิงช้าง



ขณะที่ทีมสืบสวน ยังคงแกะรอยเส้นทางการเดินหากินของช้างป่าซึ่งค่อนข้างกว้าง โดยมีความเป็นไปได้หลายทางว่าช้างอาจถูกยิงมาจากที่อื่น เพราะที่ผ่านมามีชาวบ้านร้องเรียนเรื่องช้างป่า เข้าไปทำลายพืชผลทางการเกษตร บริเวณอีกฟากหนึ่งของอุทยานแห่งชาติกุยบุรีในเขต อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์


 

เจริญศักดิ์ ศรีสุทธิพันธิพร ถ่ายภาพ

ภควัต โฉมศรี พีพีทีวี รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ