“สุเทพ” พร้อมรับสภาพเป็นจำเลย หากอัยการสั่งฟ้อง “กบฏ” คดีชุมนุม กปปส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเหตุการณ์ชุมชุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อปี 2556 ถึง 2557 ของกลุ่มแกนนำ และแนวร่วม กปปส. ล่าสุดวันนี้สำนักงานอัยการสูงสุดได้นัดผู้ต้องหาทั้ง 58 ราย มารับฟังคำสั่งฟ้อง ซึ่งหากใครไม่มาวันนี้และไม่มีเหตุผลอันสมควรจะถูกออกหมายจับทันที

วันนี้ (24 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเห็นของอัยการสูงสุดจะออกมาได้ใน 2 แนวทาง คือ สั่งฟ้อง หรือ สั่งไม่ฟ้องคดี กับผู้ต้องหาทั้ง 58 ราย แต่ละรายจะมีข้อหาต่างกันไป แต่อดีตแกนนำคนสำคัญ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกตั้งถึง 2 ข้อหา คือข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ และก่อการร้าย ซึ่งวันนี้ระบุว่าเตรียมตัวมารับสภาพการเป็นจำเลย

โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. พร้อมด้วยแนวร่วมคนอื่นๆ เดินทางมายังสำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อรอรับฟังคำสั่งฟ้องกันอย่างต่อเนื่อง ด้านนายสุเทพ ระบุว่า วันนี้ไม่มีอะไรต้องชี้แจงต่ออัยการ และมากันครบพร้อมต่อสู้คดีตามกระบวนการ ไม่ได้หนีไปไหน

ขณะที่ นายอิสระ สมชัย อดีต สส.พรรคประชาธิปปัตย์ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีร่วมกันกบฏ ที่เดินทางมาถึงก่อนล่วงหน้า กล่าวว่า วันนี้เตรียมหลักทรัพย์มาพร้อมจำนวน 600,000 บาท หากอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง และต้องถูกส่งตัวต่อไปที่ศาลอาญา พร้อมมองว่าคำสั่งฟ้องในวันนี้จะไม่ส่งผลทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะขณะที่ออกมาเคลื่อนไหว หลายคนลาออกจากพรรคและเคลื่อนไหวในนามส่วนตัว

ทั้งนี้นอกจาก นายสุเทพ และ นายอิสระ ยังมีอีกหลายคนที่ต้องจับตามอง เช่น นายสาทิตย์ วงษ์หนองเตย , นายชุมพล จุลใส , นายพุทธิพงษ์ ปุณกันณ์ , นายถาวร เสนเนียม , นายวิทยา แก้วภารดัย และนายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ รวมทั้งแนวร่วมคนอื่นรวม 58 คน จาก 8 ข้อหาแตกต่างกันไป คือ ร่วมกันเป็นกบฏ , อั้งยี่ , ขัดขวางการเลือกตั้ง , ก่อการร้าย , บุกรุกสถานที่ราชการทำให้เสียทรัพย์ และสนับสนุนการกบฏ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา และยังระบุชัดไม่ได้ว่าใครมาบ้าง แต่ถ้าใครไม่มา และไม่มีเหตุผลอันสมควร ก็จะถูกออกหมายจับทันที

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ