ย้อนประวัติ “เปรมชัย กรรณสูต”เดิมพันศรัทธากระบวนการยุติธรรม   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเจ้าหน้าที่จับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต และพวก ภายในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร  ประเด็นที่ถูกจับตามากที่สุด คือ การแจ้งข้อหาและดำเนินการตามกฎหมายว่าจะสามารถทำได้ในมาตรฐานเดียวกับคดีอื่นหรือไม่ นั่นอาจเป็นเพราะว่า เมื่อย้อนดูประวัติของนายเปรมชัย ถือเป็นนักธุรกิจที่มีความเชื่อมโยงกับการรับงานภาครัฐจำนวนมาก

นายเปรมชัย กรรณสูต ดำรงตำแหน่งประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด มีฐานะเป็นผู้ถือหุ้นสูงสุด ของบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการธุรกิจก่อสร้างแห่งนี้  ซึ่งถือเป็นบริษัทที่มีโปรเจกต์ขนาดใหญ่กับภาครัฐจำนวนมาก ในปี 2558 บริษัท อิตาเลียนไทย เคยได้สัมปทานงานของกรมทางหลวง และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  คือ งานก่อสร้างสะพานและอุโมงค์ เชื่อมผืนป่าระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับทับลาน และ การก่อสร้างสะพานคู่และอุโมงค์ทางลอดสำหรับให้สัตว์เดินลอดข้าม ในพื้นที่รอยต่อระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และอุทยานแห่งชาติทับลาน โครงการนี้ใช้เงินก่อสร้างรวม 2,908 ล้านบาท มีกำหนดแล้วเสร็จในช่วงกลางปี 2561

สำหรับโครงการขนาดใหญ่ที่บริษัทอิตาเลียนไทย เคยได้สัมปทานมีหลายร้อยโครงการ เช่น  โครงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สีแดง สีม่วง ท่าเรือน้ำลึกทวาย  และโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท  ขณะที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นายเปรมชัย เคยให้สัมภาษณ์ว่าเตรียมพร้อมร่วมมือกับจีนประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงที่จะเชื่อมต่อ 3 สนามบิน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ