ย้อนเหตุการณ์ ใครคือผู้สั่ง คณะ “เปรมชัย” เข้าป่า  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิ่งที่พล.ต.อ.ศรีวราห์เปิดเผยในวันนี้ สอดคล้องกับหนังสือฉบับหนึ่ง ที่เกี่ยวข้องกับการขออนุญาตเข้าพื้นที่ คณะของนายเปรมชัย  ซึ่งหนังสือฉบับนี้ ถูกนำมาเป็นหลักฐาน ประกอบสำนวนคดี

ภาพเอกสาร ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เรื่องการขออนุญาตเข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ส่งถึง ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 โดยมีเนื้อหาสำคัญว่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ได้รับการประสานจากทางโทรศัพท์ จากผู้อำนวยการคนหนึ่ง  ว่าคณะของนายเปรมชัย มีความประสงค์จะเข้าพื้นที่ ระหว่างวันที่ 3 ถึง 4 กุมภาพันธ์ เส้นทางหน่วยพิทักษ์ป่าทินวย - ทิคอง – ซ่งไท้(มหาราช)

ในหนังสือ ยังระบุอีกว่า เห็นควรอนุญาต ให้คณะนายเปรมชัยไป และลงชื่อผู้เสนอหนังสือฉบับนี้  คือนายวิเชียร  ทำให้เกิดข้อซักถามว่า นายวิเชียร เป็นผู้อนุญาต หรือไม่ ตรงนี้มีการชี้แจงว่า  สาเหตุที่นายวิเชียร ทำหนังสือฉบับนี้ ขึ้น เนื่องจาก หลังการรับการประสานทางโทรศัพท์ ที่ขอความร่วมมือให้นายเปรมชัย และพวกเข้าพื้นที่โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม แต่ไม่มีหนังสือออกมาเป็นทางการ ทำให้ นายวิเชียร จึงทำหนังสือส่งขึ้นไป เพื่อความถูกต้อง สำหรับใครเป็นผู้อนุญาต ให้คณะของนายเปรมชัย เข้าไปนั้น แม้จะยังไม่มีความชัดเจน แต่ เรารวบรวมข้อมูล ลำดับเหตุการณ์ เบื้องต้นมาให้ชม 

เริ่มจาก นางสาวกาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้รับการประสาน จากนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยาน และที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ในการขออนุญาตเข้าพื้นที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ระบุว่า สามารถประสานพื้นที่ได้  

โดยบุคคลที่ ผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ให้ประสานต่อนั้น คือ นายธรรมรัฐ วงศ์โสภา รักษาการผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ในฐานะหัวหน้าผู้ดูแลพื้นที่  ซึ่งนายธรรมรัฐ มายืนยันว่า ตัวเองไม่ได้เป็นผู้อนุญาต  ให้กลุ่มของนายเปรมชัย เข้าพื้นที่ แต่ระบุว่า มีเอกสาร ยื่นขออนุญาตเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธุ์ ซึ่งเอกสารไม่ครบถ้วน  โดยมีการนำเอกสารฉบับนั้นมาแสดง

ต่อมา วันที่ 3 กุมภาพันธ์ คณะของนายเปรมชัย เข้าพื้นที่ช่วงเย็น  ก่อนถูกตรวจในวันที่ 4 กุมภาพันธ์   ซึ่งนายวิเชียร ชินวงษ์  หัวหน้าเขตรักพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า ตนเคยแจ้งกับลูกน้องว่า นายเปรมชัย ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย พร้อมพวกจะมาท่องเที่ยว ทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่มีการตรวจเข้ม  

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ