นักเรียนจิตรลดาโชว์การละเล่นไทย งาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศงานอุ่นไอรักคลายความหนาว วันนี้เปิดงานเป็นวันที่ 5 แล้ว และแม้วันนี้ถึงแม้จะเป็นวันแรกของสัปดาห์ ก็ยังมีประชาชนมารอเข้าชมงานตั้งแต่ก่อนเปิดงานในเวลา 10.30 น. โดยวันนี้กองอำนวยการร่วม แถลงข่าวเตรียมจัดรถเสริมบริการเพิ่ม ให้ประชาชนเดินทางเข้างานอย่างสะดวกสบายเพิ่ม อีก 1 จุด

วันนี้ (12 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสาธิตการเรียนการสอนโขน รำไทย และการละเล่นเด็กไทย เป็นอีกจุดหนึ่งที่ได้รับความสนใจของประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” คือ เช่น รีรีข้าวสาร งูกินหาง มอญซ่อนผ้า ตี่จับ วิ่งเปี้ยว ขี่ม้าส่งเมือง ลิงชิงหลัก ซึ่งนักเรียนโรงเรียนจิตรลดา ได้มาร่วมสาธิตในงานเพื่อให้ประชาชนที่มาเที่ยวงานได้ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย ที่บริเวณเรือนไทย ในสนามเสือป่า ซึ่งนักเรียนโรงเรียนจิตรลดา ต่างภาคภูมิใจที่ได้เข้าร่วมแสดงการละเล่นในงานครั้งนี้ โดยการแสดงของนักเรียนโรงเรียนจิตรลดา จะมีการแสดงในทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 11.00-11.30 น.

สำหรับวันนี้ กองอำนวยการร่วม “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ได้จัดแถลงข่าวว่า ใน 4 วัน มีผู้เข้าชมงานแล้ว 1 แสน 4 หมื่น 2 พัน 4 ร้อย 27 คน  โดยเฉพาะเมื่อวานมีคนใช้บริการรถ ขสมก.มาในบริเวณพื้นที่มากที่สุด ดังนั้นจึงจะจัดรถเสริมจากหัวลำโพง จุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าไว้ให้บริการเพิ่มอีก 1 สาย ทุก 10 นาที และจัดเต็นท์จุดพักคอยให้กับประชาชน คอยบริการน้ำดื่ม ที่สนามม้านางเลิ้ง วัดเบญจมบพิตร และกองสลากเก่า สำหรับประชาชนที่เดินทางมาโดยเรือให้ลงที่ท่าช้าง และขึ้นรถจากสนามหลวงได้ อีกเส้นทางหนึ่ง

สำหรับเส้นทางเดินรถเดิมทั้ง 5 สาย ประกอบด้วยชัตเตอร์ บัส จากสนามหลวง บริเวณกองสลากเก่า, สนามม้านางเลิ้ง, สถานีขนส่งจตุจักร, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และวงเวียนใหญ่ โดยจะให้บริการคันแรก 09.00น.และเที่ยวสุดท้ายจากปลายทาง 22.00 น.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ