เปิดโทษ “จอดรถขวางทางเข้าออก-ทำลายทรัพย์สิน” หลังคลิปทุบรถขวางหน้าบ้านว่อนโซเชียล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปขณะรถกระบะคันหนึ่งกำลังถูกทุบตีด้วยขวานและของแข็ง หลังจอดรถขวางทางเข้า-ออก ล่าสุดทีมข่าวนิวมีเดียพีพีทีวีสอบถามนักกฎหมาย ระบุ ทั้งคู่ เข้าข่ายมีความผิดทางกฎหมายที่ว่าก่อความเดือดร้อนและทำลายข้าวของผู้อื่นโดยเจตนา

วันนี้ (19 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ยาจก พเนจร” โพสต์คลิปวิดีโอขณะรถกระบะคันหนึ่งกำลังถูกทุบตีด้วยอาวุธขวานและของแข็งชนิดหนึ่ง ทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจาก รถกระบะคันดังกล่าวจอดรถขวางทางเข้า-ออกบ้านหลังนี้ซ้ำยังมีการล็อคล้อไม่ให้รถสามารถเคลื่อนที่ได้ ส่งผลให้เจ้าของบ้านออกมาทุบตีด้วยความโมโห


ด้านความคิดเห็นจากผู้ใช้เฟซบุ๊กบางส่วนแสดงความคิดเห็นว่า เจ้าของบ้านกระทำการเหมาะสมแล้ว หากเจ้าของบ้านมีความจำเป็นต้องรีบเข้าออกหรือมีคนป่วยต้องนำไปส่งโรงพยาบาลจะทำอย่างไร และหลายคนได้มาแสดงความเห็นเชิงเห็นใจกับเจ้าของบ้านเนื่องจากอ้างว่าได้ทราบว่า เคยเกิดเหตุการณ์ที่เจ้าของบ้านจะนำคนป่วยส่งโรงพยาบาลแต่มีรถจอดขวางทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิต ขณะที่ความคิดเห็นอีกส่วน มองว่า การกระทำของเจ้าของบ้านนั้นทำเกินกว่าเหตุ ทั้งๆที่ยังมีทางออกที่ดีกว่านอกจากการทำลายทรัพย์สิน

ทีมข่าวนิวมีเดียพีพีทีวี จึงได้นำกรณีที่เกิดขึ้นไปสอบถามกับ “ทนายเกิดผล แก้วเกิด” ทนายความอิสระ ระบุว่า การจอดรถขวางทางเข้าออก เข้าข่ายกฎหมายอาญาก่อความเดือดร้อนรำคาญให้ผู้อื่น ที่ว่าการจอดรถที่ทำให้ไม่สามารถเข้าออกได้โดยสะดวก มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนทางเจ้าของบ้านนั้นไม่มีสิทธิ์ที่จะไปทำลายข้าวของคนอื่นเช่นกัน ซึ่งเข้าข่ายฐานละเมิดตามประมวลกฎหมายอาญาแพ่งและพาณิชย์ ที่ว่าการทำลายข้าวของคนอื่นโดยเจตนา มาตรา 420 และ มาตรา 360 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่หน้าบ้านดังกล่าวอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะสวนหลวง ร.9 ได้มีการนำป้ายคำพิพากษาข้อพิพาทที่เกิดกับตลาดโดยระบุว่า หมู่บ้านนี้ได้ขอจัดสรรที่ดินเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยไม่ใช่ย่านการค้าหรือทำตลาด และ มีป้ายห้ามขนถ่ายสินค้า จอดรถกีดขวางประตูบ้าน ไว้อย่างชัดเจน 

 

ขอบคุณภาพจาก คุณ : ยาจก พเนจร

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ