สาวช่วยผ่าท้องแม่ลิงท้องแก่ถูกรถชนตาย ช่วยลูกลิงออกมาได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อรายหนึ่งโพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ช่วยเหลือลูกลิงที่อยู่ในท้องของแม่ลิงที่ถูกรถชนตาย ด้วยการตัดสินใจใช้มีดโกนผ่าท้องแม่ลิงแล้วนำลูกที่อยู่ในท้องออกมาได้อย่างปลอดภัย จนกลายเป็นที่ฮืออาของผู้ที่ชมคลิป พร้อมคอมเมนต์ชื่นชมและให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ (6 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวที่กำลังมีการแชร์อย่างกว้างขวาง โดยจะพบหญิงสาวคนหนึ่งใช้มีดโกนผ่าท้องแม่ลิงท้องแก่ที่ถูกรถชนตายและช่วยลูกลิงในท้องออกมาได้อย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านขายอาหารลิงภายในวัดเขาหน่อ พื้นที่หมู่ 2 ตำบลบ้านแดน อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ของ นางปัทมา เกศเกื้อวิริยะ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์คลิปดังกล่าว พบว่า นางปัทมากำลังนั่งเลี้ยงลูกลิงที่ได้ช่วยชีวิตไว้อยู่ด้านหลังร้านซึ่งเป็นรถเข็น นางปัทมาจะอุ้มลูกลิงวัย 3 วัน ตัวดังกล่าวไว้อยู่ในอ้อมกอดเกือบตลอดเวลา

นางปัทมา เปิดเผยว่า มีอาชีพขายขนมลิงให้นักท่องเที่ยวอยู่ภายในบริเวณวัดเขาหน่อมานานแล้ว และเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาได้พบเห็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาให้อาหารลิง แต่ขณะเดินทางกลับ ปรากฏว่า แม่ของลิงตัวที่ตนช่วยเหลือเกิดทะเลาะ และวิ่งไล่กัดกัน จนแม่ลิงพลาดถูกรถนักท่องเที่ยวรายนั้นชนตายคาที่จึงได้รีบวิ่งเข้าไปดูพบว่า ลิงตัวนี้ตั้งครรภ์ท้องแก่เลยตัดสินใจไปหามีดโกนหนวดมาทำการผ่าท้องลิงตัวดังกล่าวเพื่อช่วยชีวิตลูกลิงในท้อง และดีใจมากที่สามารถช่วยเหลือลูกลิงตัวนี้ได้สำเร็จ

นางปัทมา เปิดเผยว่า ลูกลิงหลังจากที่ช่วยชีวิตไว้ได้แล้วได้ก็นำมาเลี้ยงไว้ เหมือนกับลูกคนหนึ่งโดยนำใส่ตะกร้าพาไปขายของ ส่วนเวลานอนก็พามานอนอยู่ด้วยกันภายในห้อง  ตอนนี้ลูกลิงกินนมกล่องรสจืดที่ได้รับบริจาคมาก่อนโดยให้นมวันละ 3 มื้อ แต่ก็ยังกินได้ไม่ค่อยมากนัก ทั้งนี้ตั้งใจจะเลี้ยงจนกว่ามันจะแข็งแรง คาดว่าน่าจะอีกสัก 1 ปีจึงจะปล่อยมันกลับคืนสู่ธรรมชาติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ