กรมอุทยานฯ พร้อมยืนข้าง “หัวหน้าวิเชียร” ยันส่งหลักฐานให้ตร.หมดแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ออกมาแถลงข่าวถึงความคืบหน้า คดีนายเปรมชัย กรรณสูต กับพวก ล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร หลังเมื่อวานนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยถึงความคืบหน้าคดีว่ายังรอหลักฐานจากกรมอุทยานฯหลายประการ โดยกรมอุทยานฯยืนยันว่า ส่งหลักฐานทั้งหมดให้ตำรวจแล้ว ไม่ได้ล่าช้า และพร้อมยืนเคียงข้าง นายวิเชียร หัวหน้าเขตฯทุ่งใหญ่นเรศวรตะวันตก

วันนี้ (7 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ออกมาให้ข้อมูลให้วันนี้ คือ เรื่องการการส่งพยานหลักฐานให้กับตำรวจ โดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ อย่างซากเสือดำ กระดูกท่อนขาและเนื้อสัตว์อื่น ๆ โดยนายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า การทำงานส่วนของกรมอุทยานฯ ได้นำซากเนื้อสัตว์ทั้งหมดมาตรวจดีเอ็นเอ รวมถึงพยานวัตถุต่าง ๆ ที่เจ้าหน้าที่เก็บได้ โดยได้รับตัวอย่างจากเจ้าหน้าที่หลายช่วงเวลา คือ วันที่ 8, 13, 15, 16  และ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นถุงขยะบรรจุเศษอาหารรวมถึงมีดที่ใช้ประกอบอาหาร โดยกระบวนการตรวจวิเคราะห์จะใช้เวลาประมาณ 2-3สัปดาห์ ซึ่งผลการตรวจทั้งหมดส่งให้ตำรวจทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้ส่วนประเด็นที่พิสูจน์หลักฐานกลางออกมาระบุว่า การจำลองวิถีกระสุนของเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯไม่สามารถนำมาประกอบสำนวนคดีได้ นายปิ่นสักก์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน กรมอุทยานฯมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานส่งให้เท่านั้น

ขณะที่ประเด็นข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน ที่ก่อนหน้านี้ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรตะวันตก ระบุว่า มีคลิปเสียงขณะนายเปรมชัยและพวกต่อรองให้ปล่อยตัว แต่ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกลบไป นายปิ่นสักก์ กล่าวว่า คลิปเสียงอาจจะยังอยู่ เพราะเป็นข้อเท็จจริง ส่วนจะถูกลบไปแล้วหรือไม่ พนักงานสอบสวนต้องไปหาข้อเท็จจริง ส่วนคดีมีความคืบหน้าไปแล้วกกว่าร้อยละ 90 หลักฐานที่มีทั้งหมดขณะนี้ส่งให้ตำรวจทั้งหมดแล้ว และพร้อมยืนเคียงข้างนายวิเชียร ในฐานะเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานฯอย่างเต็มที่ โดยส่วนเรื่องงาช้างที่ตรวจยึดได้จากบ้านพักของนายเปรมชัย กรมอุทยานฯ ระบุ ชื่อผู้รับจดแจ้งครอบครองงาช้างคือ นางคณิตา วิทยานันท์ ภรรยานายเปรมชัย ตรวจสอบดีเอ็นเอแล้วพบเป็นงาช้างแอฟฟริกา จึงแจ้งความเอาผิดตาม พ.ร.บ.งาช้าง 2558 และจะแจ้งข้อหาครอบครองซากสัตว์ป่าเพิ่มเติม

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ