พายุฤดูร้อนถล่มศรีราชาเสียหาย 100 หลัง – ลูกเห็บตกเชียงราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสาน 41 จังหวัดเตรียมพร้อมรับมือกับพายุฤดูร้อนช่วงวันที่ 20 ถึง 23 มีนาคม ขณะที่เมื่อวานนี้ หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุฤดูร้อนได้พัดบ้านหลังหนึ่งใน ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยผู้มาร่วมงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ได้ถ่ายคลิปวีดีโอเอาไว้ได้ช่วงที่พายุลมแรงพัดเข้ามายังบริเวณงานทำให้เต็นท์ที่ตั้งอยู่ปลิวลอยข้ามหัวผู้ถ่ายเข้าไปในบ้าน ก่อนที่จะมีฝนตกหนัก ทำให้ผู้มาร่วมงานเลี้ยงวิ่งหนีกันอลหม่าน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้บาดเจ็บ 2 คน โดยหลังเกิดเหตุทางอำเภอศรีราชาองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ ได้เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หมู่ 1 หมู่ 2 และหมู่ 10 ตำบลบางพระที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

ขณะที่เชียงราย เมื่อเย็นวานนี้ เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและพายุลูกเห็บในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง ลูกเห็บตกกระหน่ำลงมานานกว่า 15 นาที ทำให้ในพื้นที่ขาวโพลนไปด้วยลูกเห็บขนาดเท่าหัวแม่มือ บางลูกเกือบเท่าลูกมะนาวซึ่งจังหวัดเชียงรายได้สั่งการให้ทั้ง 18 อำเภอ เร่งสำรวจความเสียหายในพื้นที่แล้ว

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ประสาน 41 จังหวัด ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก เตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน ในช่วงวันที่ 20 - 23 มีนาคม 2561 โดยจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที รวมถึงตรวจสอบสิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง ตัดแต่งกิ่งไม้บริเวณริมถนนและพื้นที่ชุมชนเพื่อไม่ให้ล้มทับ

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนฉบับที่ 4 พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ซึ่งจะมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 20-23 มีนาคม 2561 โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคเหนือ รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก จะมีผลกระทบในวันที่ 20 มีนาคม ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะเริ่มได้รับผลกระทบในวันที่ 21 มีนาคม จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ