ศาลระยอง ออกหมายจับวง “บิ๊กแอส” ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง “ก่อนตาย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นประเด็นอย่างต่อเนื่องสำหรับการละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของค่ายมิวสิคบั๊กส์ ที่ก่อนหน้านี้ได้ดำเนินคดีกับหนุ่มกะลาที่นำเพลงยามไปร้อง ล่าสุดได้มีการดำเนินคดีกับ วงบิ๊กแอส หลังนำเพลง ก่อนตาย ไปเล่นในงานคอนเสิร์ตในจังหวัดระยอง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พยายามขอเจรจากับต้นสังกัดของวงบิ๊กแอส แต่ไม่เป็นผล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนลิขสิทธิ์ค่ายเพลง เพาเวอร์เทรเซอร์ จำกัด หรือมิวสิคบั๊กส์ พร้อมด้วยตำรวจสน.ทองหล่อ นำหมายจับศาลจังหวัดระยอง ลงวันที่ 19 มีนาคม 2561 ความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นโดยการเผยแพร่ต่อสาธารณชนในงานดนตรี เพื่อการค้า แสวงหาผลประโยชน์อย่างอื่นๆในทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต เข้าจับกุม นักดนตรีวงบิ๊กแอส รวม 5 ราย ประกอบด้วย นายเดชา โคนาโล(เจ๋ง) ร้องนำ,  นายพูนศักดิ์ จตุระบุล(อ๊อฟ) กีตาร์นำ ร้องประสาน, นายอภิชาติ พรมรักษา(หมู)กีตาร์นำ ร้องประสาน, นายพงศ์พันธ์ พลสิทธิ์(โอ๊ค) กีตาร์เบส และนายขจรเดช พรมรักษา(แหลมหรือกบ) มือกลอง

ภายหลังได้นำบทเพลง "ก่อนตาย" มาขับร้องในงานเทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด ตำบลบ้านเพ-เกาะเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2560

ด้านนายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ หรือ “หนุ่ย” กรรมการบริษัทเพาเวอร์เทรเซอร์ จำกัด หรือ มิวสิคบั๊กส์  เปิดเผยว่า เพลง "ก่อนตาย" เป็นบทเพลงในอัลบั้ม เอ็กซ์แอล วางจำหน่ายเมื่อปี 2543 ซึ่งขณะนั้นเป็นชุดที่ 2 ของวง และยังอยู่ในสังกัดค่ายมิวสิคบั๊กส์ มาจัดแสดงเพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่ได้มีการขออนุญาตหรือบอกกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น  ซึ่งถือว่าเป็นความผิดทางอาญามีโทษปรับตั้งแต่ 100,000 - 800,000 บาท จำคุกตั้งแต่ 6 เดือน - 4 ปี

ทั้งนี้ วงบิ๊กแอสได้ละเมิดนำบทเพลงดังกล่าวไปแสดงถึง 30 สถานที่ทั่วประเทศไทย ซึ่งหมายจับในวันนี้ก็เป็น 1ใน 30 สถานที่ที่ได้นำไปแสดงคอนเสิร์ต

          

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ