“ซักเคอร์เบิร์ก”ยอมรับผิดกรณีข้อมูลผู้ใช้งานถูกล้วง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ยอมรับผิดกรณีปล่อยให้บริษัทที่ปรึกษาในอังกฤษล้วงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านคนไปหาผลประโยชน์ พร้อมรับปากจะเพิ่มความเข้มงวดและจำกัดการเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้งาน

มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟซบุ๊กโพสต์ยอมรับว่าเป็นความผิดของเฟซบุ๊กเองที่ปล่อยให้ข้อมูลผู้ใช้งาน 50 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในสหรัฐฯ หลุดไปอยู่ในมือของ “เคมบริดจ์ อนาลิติกา” บริษัทที่ปรึกษาในอังกฤษ ซึ่งทำงานให้ทีมหาเสียงของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ในช่วงการเลือกตั้งเมื่อปี 2016 โดย ซักเคอร์เบิร์ก ระบุว่า ในฐานะผู้ก่อตั้ง ตัวเขาคือผู้รับผิดชอบในทุกเรื่องที่เกิดขึ้นบนเฟซบุ๊ก รวมทั้งยอมรับว่ากรณีของเคมบริดจ์ อนาลิติกา เป็นการทำลายความไว้ใจที่เฟซบุ๊กได้รับจากผู้ใช้งาน และเป็นบทเรียนที่ต้องแก้ไขเพื่อทำให้เฟซบุ๊กเป็นแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยมากขึ้นสำหรับทุกคน

ซักเคอร์เบิร์กสัญญาว่า ต่อไปนี้จะต้องใช้มาตรการเพื่อควบคุมการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานด้วย เช่น ตรวจสอบทุกแอพลิเคชันที่สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้ ก่อนปี 2014 ที่เฟซบุ๊กประกาศจำกัดการเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้, กำหนดให้ผู้พัฒนาแอพพลิเคชันต้องได้รับอนุญาตและเซ็นสัญญาเมื่อต้องการดูโพสต์หรือข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน รวมทั้งยกเลิกการเข้าถึงข้อมูลของแอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้ไม่ได้เปิดใช้งานเกิน 3 เดือน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ