พิธีเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน" จะใช้แหวนทองคำแห่งเวลส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางสำนักพระราชวังอังกฤษได้ยืนยันแล้วว่า แหวนแต่งงานในพิธีเษกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน มาร์เคิล ในเดือนพฤษภาคมนี้ จะทำจากทองคำแท้จากเวลส์ ตามประเพณีของราชวงศ์อังกฤษที่ปฏิบัติสืบทอดมาเป็นเวลานานเกือบ 100 ปี

การใช้แหวนแต่งงานทองคำจากเวลส์ เป็นเสมือนธรรมเนียมประเพณีของราชวงศ์วินเซอร์ ที่เริ่มปฏิบัติครั้งแรก ในพิธีอภิเษกสมรสของ สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ หรือควีนมัม (Queen Elizabeth the Queen Mother) พระราชมารดาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (องค์ปัจจุบัน) กับพระเจ้าจอร์จที่ 6 เมื่อปี 1923 เรื่อยมาจนถึง พิธีอภิเษกสมรสของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (องค์ปัจจุบัน) กับเจ้าชายฟิลิป เมื่อปี 1947 จนมาถึง พิธีเษกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียม กับเจ้าหญิงแคเธอริน ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เมื่อปี 2011

“เบน โรเบิร์ต” ผู้อำนวยการของบริษัท “Clogau Rings” ซึ่งเป็นบริษัทผู้จัดหาทองคำให้กับราชวงศ์มานานเกือบ 100 ปี กล่าวว่า สำหรับงานแหวนแต่งงานของเมแกน มาร์เคิล จะใช้ทองคำที่หายาก โทนสีเหลืองทอง ประทับตรารูปมังกรแห่งเวลส์ เพื่อให้เข้ากับแหวนหมั้น วงปัจจุบันที่แมร์เคิลสวมอยู่ ที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงออกแบบเอง

โดยแร่ทองคำที่ใช้ เป็นแร่ทองคำบริสุทธิ์ 24 กะรัต จากเหมืองทองคำในเวลส์ ที่บริษัท Clogau ทูลถวายให้พระราชินีนาถเอลิซาเบธ เมื่อปี 1981 เพื่อทำเป็นแหวนแต่งงานของเจ้าสาวของราชวงศ์อังกฤษในอนาคต

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรส“เจ้าชายแฮร์รี่”กับ“เมแกน มาร์เคิล” 
วันเสาร์ที่ 19 พ.ค. 2561 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทาง PPTV HD ช่อง 36 
ทางออนไลน์ที่ www.pptvhd36.com และ Application : PPTVHD36

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ