ปศุสัตว์ เร่งฉีดวัคซีนให้สัตว์เลี้ยงในเขตสวนหลวงหลังประกาศพื้นที่โรคระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ลงพื้นที่เขตสวนหลวง เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับ สุนัข และแมว  หลังจากที่กรุงเทพมหานคร ประกาศให้พื้นที่เขตสวนหลวง เป็นพื้นที่โรคพิษสุนัขบ้าระบาด

วันนี้ (24 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวานนี้มีการประกาศเขตสวนหลวงเป็นพื้นที่โรคระบาดจากโรคพิษสุนัขบ้า หลังจากพบว่า มีสุนัขได้ไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง และพบว่าติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า ทำให้วันนี้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้ลงพื้นที่มาฉีควัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตร บริเวณหมู่บ้านสินชัย ซอยอ่อนนุช 36

ขณะที่ทีมข่าวพีพีทีวีได้สำรวจพื้นที่ที่พบว่ามีหลายบ้านมีสัตว์เลี้ยง และยังพบแมวจรจัด สุนัขจรจัดจำนวนหนึ่ง จากการสอบถามผู้เลี้ยงสุนัขก็พบว่ามีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนบางส่วนที่เป็นสุนัขจรจัดนั้นวันนี้เจ้าหน้าที่ก็เตรียมวัคซีนมาเพื่อฉีดให้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่อยู่บริเวณนี้ นอกจากนี้ทีมข่าวพีพีทีวีได้พูดคุยกับเจ้าของสุนัขที่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้า เปิดเผยว่า สุนัขตัวที่ติดเชื้อไม่ได้มีการนำออกนอกบ้านตั้งแต่นำมาเลี้ยง ขอให้ประชาชนที่อยู่บริเวณนี้มั่นใจ ว่าเชื้อโรคไม่น่าจะแพร่ระบาดออกไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ