ประมงพื้นบ้านสงขลาเดือดร้อน คลื่นซัดทรายปิดปากคลอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวประมงพื้นบ้านบ้านเก้าเส้ง จังหวัดสงขลา เรียกร้องให้หน่วยงานรัฐเปิดปากคลองสำโรงให้เชื่อมต่อทะเลได้ หลังถูกคลื่นซัดดินทราย จนไม่สามารถนำเรือเข้ามาจอดในคลองได้ และต้องหยุดออกเรือทำการประมง เพราะคลื่นลมแรง

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในวันนี้ว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน  ลมตะวันออกกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ส่งผลทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย อ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 

ผลพวงจากสภาพคลื่นลมแรงที่พัดเข้าสู่ชายฝั่งหลายๆครั้งในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ปากคลองสำโรงที่ ชาวประมงพื้นบ้านบ้านเก้าเส้ง อ.เมือง จ.สงขลา เคยนำเรือเข้าไปจอดหลบคลื่น ในคลองช่วงที่มีคลื่นลมแรง ถูกคลื่นพัดพาทรายขึ้นมาปิดปากคลอง จนเรือไม่สามารถผ่านได้ ชาวประมงพื้นบ้านได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถนำเรือเข้าไปจอดในคลองได้ตามปกติ จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเปิดปากคลองให้เชื่อมกับทะเล

ล่าสุดชาวประมงพื้นบ้าน เป็นต้องนำเรือขึ้นมาจอดบนเนินทรายที่ปิดปากคลองสำโรง ลึกเข้ามาด้านใน เนื่องจากคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำชายฝั่งอยู่ตลอดเวลา ไม่สามารถจอดเรือบริเวณชายฝั่งได้ เพราะเรืออาจถูกคลื่นซัดไปกระแทกกับเขื่อนหินชายฝั่งได้รับความเสียหายได้

นายเล๊าะหีม หมัดหมาน ชาวประมงพื้นบ้านบ้านเก้าเส้ง บอกว่า ชาวประมงพื้นบ้านในชุมชนเก้าเส้งเดือดร้อนอย่างหนักและจากสภาพคลื่นลมแรงต้องหยุดออกเรือมาแล้ว 3 วัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ