คนขับรถบัส 2 ชั้นโดดหนีก่อนชน-ญาติเตรียมเผา 18 ศพ บ่ายนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้รอดชีวิตจากทัวร์มรณะ เผย คนขับเอาตัวรอดทิ้งพวงมาลัยรถ และ กระโดดหนีทันที ที่รถส่ายไป- มา ด้าน ญาติเหยื่อรถทัวร์มรณะ เตรียมฌาปนกิจบ่ายวันนี้ ตามประเพณีเผาศพโบราณ ที่เรียกว่า เผาด้วยกองฟอน หรือเชิงตะกอน

เมื่อวันที่ (25 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเตรียมงานฌาปนกิจศพ เหยื่อรถทัวร์มรณะ ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยวันนี้ วัดดงกระยอมอุดมคุณ มีกำหนดเผาศพ ตามประเพณีโบราณ ที่ชาวบ้านเรียกว่า เผาด้วยกองฟอน หรือเชิงตะกอน เวลา 14.00 น. โดยจะเผาที่วัดนี้ 5 ศพด้วยกัน

ล่าสุดนี้เจ้าหน้าที่และญาติพี่น้องได้นำไม้ฟืน ถ่าน และยางรถยนต์มากองรวมกัน เพื่อเตรียมเผากลางแจ้ง เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตพร้อมกันหลายคนเตาเผาศพจึงไม่พอ ขณะที่ญาติพี่น้อง ก็มีความประสงค์ที่จะเผาศพผู้เสียชีวิตพร้อมกัน เพราะทุกคนเป็นญาติพี่น้องกัน เดินทางไปเที่ยวด้วยกัน เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตพร้อมกัน จึงอยากให้ไปสู่สุขติพร้อมๆกัน

ด้านวัดป่าพุทธมงคล เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ได้จัดเตรียมทำพิธีฌาปณกิจ วันนี้เจ้าหน้าที่ และ ชาวบ้านได้นำไม้กองฟอน หรือ เชิงตะกอน มาวางเรียงไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งวัดแห่งนี้จะทำการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจำนวน 9 ศพ และกำหนดการฌาปนกิจศพในเวลา 16.00 น. โดยบรรยากาศภายในวัดเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจและหดหู่ใจ

สำหรับงานฌาปนกิจทั้งสองแห่ง นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธี ส่วนใหญ่ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวจะทำการฌาปนกิจในวันนี้ มีเพียงนายวิรุฬห์ ตะก้อง และนางเรียน ธารวาวแวว เท่านั้น ที่จะมีพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้

นางรัตนาพร  ทุมเกษร  1 ในเหยื่อผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุทัวร์มรณะ เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนเองเห็นคนขับวิ่งไปบนชั้น 2 ก่อนเปิดประตูฉุกเฉิน และ กระโดดลงไป ซึ่งขณะนั้นรถเริ่มส่ายไปมา โดยนางสมพิศ หัวหน้าทัวร์ ซึ่งอยู่ชั้นสอง ได้ให้สามีวิ่งลงไปบังคับรถ แต่ไม่ทันเพราะรถได้ชนเข้าที่เกาะกลางถนนจากนั้นก็พุ่งชนเข้าที่ร้านค้า  สำหรับอาการผู้บาดเจ็บทัง 6 คน ที่มารักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ล่าสุดอาการเริ่มดีขึ้น แต่ส่วนใหญ่ยังอยู่ในอาการวิตกกังวลเนื่องจากต้องประสบกับเหตุการณ์ที่ร้ายแรงในครั้งนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ