ธนาคารพาณิชย์ แห่ประกาศ "ยกเลิกค่าธรรมเนียม" ผ่านช่องทางดิจิทัล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




 ถือว่าเป็นข่าวดีของประชาชน ขณะนี้หลายธนาคารเริ่มประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมการโอนเงิน จ่ายค่าสินค้าและบริการ ผ่านช่องทางดิจิทัล ล่าสุดมีธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย ออกมาประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมอีก 2 ธนาคาร

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารจะยกเว้นการเก็บค่าฟี การโอนเงินข้ามเขต หรือโอนต่างธนาคาร จ่ายบิลค่าสินค้าและบริการ บริการเติมเงิน ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง KTB netbank ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม จนถึงสิ้นปี 2561 นี้ เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนในทุกพื้นที่สามารถใช้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมากขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำอย่างทั่วถึงเท่าเทียมกัน ซึ่งธนาคารคาดว่าการยกเว้นค่าฟีการทำธุรกรรมผ่าน KTB netbank จะช่วยให้ปริมาณการทำธุรกรรมทางการเงินเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ  เปิดเผยว่า ธนาคารได้พิจารณายกเว้นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล ทั้งช่องทางบริการผ่านโทรศัพท์มือถือ บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง และช่องทางบริการทางอินเทอร์เน็ต บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง สำหรับลูกค้าที่นิยมทำธุรกรรมโอนเงินข้ามเขต โอนเงินต่างธนาคารแบบทันที โอนเงินพร้อมเพย์ การชำระบิลค่าสินค้าและบริการ และบริการเติมเงิน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ ธนาคารกรุงเทพได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมเอทีเอ็มถอนเงินข้ามเขตและโอนเงินข้ามเขตจากบัญชีภายในธนาคาร และโอนเงินไปยังบัญชีต่างธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 30 เมษายน 2561 ด้วย


โดยก่อนหน้านี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ เอสซีบี ก็ได้ประกาศฟรีค่าธรรมเนียมแบบนี้เช่นกัน ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา และธนาคารกสิกรไทย ออกมาประกาศฟรีค่าธรรมเนียมเช่นกัน มีผลตั้งแต่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ