“ทางเลือกใหม่” แจ้งตั้งพรรคฯ ไม่สนถูกมองหนุน คสช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคทางเลือกใหม่ นำสมาชิกแจ้งตั้งพรรคการเมืองใหม่กับกกต. วันนี้ ย้ำชัดไม่สนหากใครจะมองว่าเป็นพรรคหนุนคสช.

วันที่ (5 เม.ย.61) นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ นำสมาชิกพรรคฯและรายชื่อสมาชิกกว่า 500 คน แจ้งตั้งพรรคการเมืองใหม่ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. โดยใช้ฤกษ์เวลา 09.05 นาที

นายราเชนประกาศความพร้อมเข้าสู่สนามการเลือกตั้งโดยระบุว่า  "พรรคทางเลือกใหม่" เป็นเพียงดาวฤกษ์ทางการเมือง  ซึ่งเป็นหนึ่งในรายชื่อของพรรคฯที่เสนอเข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ส่วนที่มีการมองว่าพรรคทางเลือกใหม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอกนั้น นายราเชน ระบุว่า เป็นสิทธิความชอบธรรมของแต่ละบุคคลตามระบอบประชาธิปไตย

ส่วนกรณีการยื่นส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิฉัยกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั้ง 2 ฉบับ ที่หลายฝ่ายกังวล จะกระทบต่อโรดแมป นายราเชน ระบุว่าเคารพในกฎหมาย และแม้โรดแมปเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไปอีก 2-3 เดือน ก็พร้อมจะน้อมรับ หากเป็นไปตามกฏหมาย พร้อมฝากไปถึงกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่า ขอให้เข้าสู่ระบบ เพราะกังวลว่า การเคลื่อนไหวอาจเป็นเหตุทำให้การเลือกตั้งถูกยกเลิกหรือเลื่อนออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้นายราเชนจะปฏิเสธมาโดยตลอด ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับ กปปส.แล้ว แต่ก็ถูกจับตามองว่าเป็นพรรรคที่สนับสนุน คสช.โดยตรง เพราะเมื่อ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา พรรคทางเลือกใหม่ เป็นพรรคฯแรกที่ คสช.อนุญาตให้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้ และเป็นพรรคการเมืองพรรคแรกที่จัดตั้งได้รวดเร็ว

นอกจากนี้ ที่ผ่านมา กกต. ออกหนังสือรับแจ้งการจัดตั้งพรรคการเมืองไปแล้วจำนวน 4 พรรค คือ พรรคทางเลือกใหม่  พรรคกรีน พรรคประชานิยม และพรรคพลังสยาม หลังตรวจสอบชื่อพรรค ชื่อย่อ ภาพเครื่องหมายพรรคทางเลือกใหม่หรือสัญญาลักษณ์พรรค รวมถึงคุณสมบัติของผู้ร่วมก่อตั้งพรรค 15 คนแรก เพื่อให้ทางกลุ่มการเมืองสามารถไปดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ