การจราจรต่างระดับบางปะอิน มุ่งหน้าเหนือ-อีสาน เริ่มหนาแน่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การจราจร โดยเฉพาะช่วงทางต่างระดับบางปะอินเริ่มหนาแน่นแล้ว เมื่อประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา 

วันนี้ (11 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. การจราจรบริเวณถนนพหลโยธินขาออก ก่อนถึงต่างระดับบางปะอินเริ่มหนาแน่นขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายแล้ว จนถึงขณะนี้รถเคลื่อนตัวได้ช้า แต่ยังไปได้เรื่อยๆ หากผ่านช่วงสะพานต่างระดับนี้ไป จะเคลื่อนตัวได้ดีมากขึ้น เพราะสภาพพื้นที่ตรงนี้มีลักษณะบีบเป็นคอขวด 

สำหรับบริเวณถนนพหลโยธินขาออก ก่อนถึงต่างระดับบางปะอิน จุดนี้ถือเป็นจุดรวมตัวของรถยนต์ ก่อนจะแยกออกไปสายเหนือกับอีสาน จึงทำให้จุดนี้กลายเป็นลักษณะคอขวด เป็นสาเหตุที่ทำให้ปริมาณรถหนาแน่นและเคลื่อนตัวได้ช้า แต่หากขับผ่านสะพานต่างระดับบางปะอินไป การจราจรถือว่าเคลื่อนตัวได้ดีมาก สามารถทำความเร็วได้ตามปกติ โดยมาตรการที่นำมาใช้คือ การบังคับเส้นทางจราจร โดยการนำเอากรวยยาง หรือแบริเออร์ มากั้นเส้นทางไว้ ไม่ให้รถเบี่ยงเข้า-ออก จะได้เคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ ที่สำคัญไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะทำให้รถติดยิ่งขึ้น

หัวหน้าหมวดทางหลวงบางปะอินระบุว่า การจราจรบนถนนพหลโยธินขาออกวันนี้ ปริมาณรถเริ่มเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่าย และคาดว่าประชาชนจะเดินทางออกพร้อมๆกันช่วงหลังเลิกงานวันนี้ และช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ แต่คาดว่าการจราจรยังพอเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ ไม่น่าเป็นห่วง พร้อมย้ำว่าการเดินทางขาไปไม่น่าเป็นห่วงเท่าตอนขากลับ เพราะคาดว่าคนจะเดินทางกลับพร้อมๆกันคือช่วงวันที่ 15 ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมมาตรการเปิดเลนไว้รองรับแล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ