อดีตสตรีหมายเลข 1 สหรัฐฯ ปฏิเสธรักษาตัวแม้ป่วยหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางบาร์บารา บุช อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ในวัย 92 ปี ปฏิเสธที่จะเข้ารับการรักษาตัว แม้ล้มป่วยหนัก โดยจะขอใช้เวลาจากนี้อยู่กับครอบครัว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โฆษกของครอบครัวบุช แถลงว่า นางบาร์บารา บุช อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ วัย 92 ปี ภริยาของอดีตประธานาธิบดี จอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช ตัดสินใจจะไม่เข้ารับการรักษาทางการแพทย์ต่อ แม้ขณะนี้จะล้มป่วยหนัก และเริ่มมีอาการทรุดลง โดยจากนี้เธอจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และจะประคับประคอง รักษาไปตามอาการเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ไม่ได้ระบุว่า นางบุช ล้มป่วยด้วยโรคอะไร แต่ในระยะหลังมานี้ เธอล้มป่วยเข้าออกโรงพยาบาลอยู่หลายครั้ง  สำหรับ นางบาร์บารา บุช ทำหน้าที่สุภาพสตรีหมายเลข 1 เคียงข้าง อดีตประธานาธิบดีจอร์ช เอช. ดับเบิลยู. บุช ผู้นำคนที่ 41 ของสหรัฐฯ มาตั้งแต่ปี 1989-1993 โดยผู้เป็นสามี ซึ่งอยู่ในวัย 93 ปี ถือเป็นอดีตผู้นำสหรัฐฯที่อายุมากที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบันป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน ทำให้ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา

ทั้งคู่แต่งงานกันมา 73 ปีแล้ว และมีบุตรด้วยกัน 6 คน หนึ่งในนั้น คือ จอร์จ ดับเบิลยู. บุช ซึ่งก็ได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีคนที่ 43 ของสหรัฐฯ นางบุชจึงถือเป็นสตรีเพียงคนเดียวที่มีโอกาสได้เข้าร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่ง ทั้งของสามี และลูกชาย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ