นายกฯ มอบโล่ “น้องแบม” ชื่นชมเปิดโปงทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้มีวาระต้องจับตาดูหลายประเด็น เช่น เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงการคลัง และการดันแก้ไข พ.ร.บ.สลากกินแบ่งรัฐบาล และวันนี้ก่อนเข้าประชุม ครม. นายกรัฐมนตรีได้พบกับ “น้องแบม” นักศึกษาที่เปิดเผยข้อมูลทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่งที่ทำให้เกิดการตรวจสอบการทุจริตทั่วประเทศ

วันนี้ (17 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลก็ได้รับการต้อนรับจากกระทรวงวัฒนธรรมโดยการแสดงการเชิดหุ่นแบบไทยพร้อมถ่ายรูปร่วมกัน และขอให้ทุกคนอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย และเมื่อเดินทางเข้าไปในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำนางสาวปณิดา ยศปัญญา และนางสาวณัฏกานต์ หมื่นพล นักศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งทั้งสองเป็นผู้เปิดเผยความผิดปกติเรื่องการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง เข้าพบนายกรัฐมนตรี และมีการพูดคุยกันเล็กน้อย

ส่วนวาระประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้มีหลายเรื่อง โดยประเด็นที่น่าสนใจคือ  กระทรวงการคลังเสนอแก้ไข พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อให้สอดคล้องกับคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 11/2558 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยเสนอเพิ่มโทษผู้ขายสลากเกินราคาจากเดิมระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท เป็นระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเพิ่มโทษกรณีขายสลากฯ ในสถานศึกษา และขายสลากฯ กับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้กระทรวงการคลัง จะเสนอขอความเห็นชอบแต่งตั้งให้นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เป็นปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ แทนนายสมชัย สัจจพงษ์ ที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ เพราะถูกโยกไปเป็นเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. และคาดว่า ครม.จะแต่งตั้งให้นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ มาเป็น เลขาธิการ สศช.  รวมทั้งจะมีการเสนอให้นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ มาเป็นอธิบดีกรมสรรพากร

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ