บริษัทอิตาลีเสนอไอเดีย “ที่นั่งแบบยืน” บนเที่ยวบินชั้นประหยัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทอิตาลีเปิดตัวที่นั่ง หรือที่ควรจะเรียกว่าเก้าอี้แบบ“กึ่งนั่ง กึ่งยืน”  ในงานมหกรรมการบิน ที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี ที่กินพื้นที่ในห้องโดยสารน้อยลง สำหรับเที่ยวบินระยะสั้น

บริษัท “เอวีโออินเทียเรีย” (Aviointeriors) สัญชาติอิตาลีเปิดตัว ที่นั่งบนเครื่องบินรุ่น “Sky Rider 2.0” ที่มีลักษณะคล้าย "อานม้า" (saddle seats) สำหรับเที่ยวบินระยะสั้น ในงานมหกรรมการบิน “แอร์คราฟท์ อินทีเรียส์ เอ็กซ์โป 2018” (Aircraft Interiors Expo 2018) ที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนีสัปดาห์นี้ หวังตอบสนองความต้องการของสายการบินต่างๆ ที่ต้องการรับผู้โดยสารให้มากขึ้น ภายในพื้นที่ห้องโดยสารที่จำกัด โดยความพิเศษของที่นั่งรุ่นนี้ คือ จะมีน้ำหนักเบากว่าที่นั่งปกติถึง 50% และสามารถประหยัดพื้นที่ในห้องโดยสาร ให้สายการบินต่างๆ สามารถรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นได้ถึง 20% รวมถึงลดระยะห่างระหว่างเก้าอี้ (legroom) ลงถึง 23 นิ้ว จากพื้นที่วางขาในชั้นประหยัดเฉลี่ยปัจจุบันที่ 30 นิ้ว

ขณะที่นักออกแบบ ได้ยืนยันแล้ววว่า แม้ที่นั่ง Sky Rider 2.0 จะมีความลาดเอียงมากขึ้น แต่มันยังคงรักษาความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้น ที่นั่งรุ่น Sky Rider 2.0 อาจจะตอบโจทย์ผู้โดยสารที่ไม่กังวลเรื่องพื้นที่วางขาและที่นั่งที่ลาดชันขึ้น เพราะราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงไปอีกเมื่อเทียบกับชั้นประหยัดในปัจจุบัน รวมถึงในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ผู้โดยสารสามารถลุกจากที่นั่งได้เร็วกว่า การลุกขึ้นจากที่นั่งปกติ

สำหรับตอนนี้ยังไม่มีสายการบินไหนสั่งซื้อที่นั่งแบบนี้ แต่บริษัทผู้คิดค้นเชื่อว่าในอนาคต จะมีคนสนใจซื้อไปใช้อย่างแน่นอน เพราะที่นั่งอาจจะดูไม่สบายนัก แต่เมื่อลองนั่งหรือยืนจริงๆแล้วมันดีกว่าที่คิดไว้มาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ