ซาอุฯ เปิดโรงภาพยนตร์ครั้งแรกในรอบเกือบ 40 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซาอุดิอาระเบียเปิดโรงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก หลังจากถูกปิดมานานเกือบ 40 ปี  นับเป็นอีกหนึ่งแผนปฏิรูปสังคม ให้เปิดกว้างและทันสมัยมากขึ้น ของเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฏราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย

หลังจากที่รอคอยกันมานาน เมื่อวานนี้ ซาอุดิอาระเบียได้เปิดโรงภาพยนตร์ให้ประชาชนทั่วไปเข้ามารับชม เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 40 ปี หลังจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล ผู้ทรงเกียรติจากนานาประเทศ และจากอุตสาหกรรมต่างๆ ของประเทศซาอุดิอาระเบีย ต่างเดินทางมาเข้าร่วมงานกาล่าดินเนอร์ เปิดตัวโรงภาพยนต์ เพื่อชมภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ เรื่อง “แบล็ก แพนเธอร์” (Black Panther) ของค่ายมาร์เวล (Marvel) บนหน้าจอยักษ์ขนาด 45 ฟุต ที่ “ซิมโฟนี คอนเสิร์ต ฮอลล์” (symphony concert hall) กลางกรุงริยาด ที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ ซึ่งสามารถบรรจุผู้ชมได้ถึง 450 ที่นั่ง

ขณะที่การยอมให้โรงภาพยนตร์ของเอกชนเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังถูกปิดกั้นมานานเกือบ 40 ปีนี้ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของการปฏิรูปของมกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ที่เรียกว่า Vision 2030 หวังเปิดโลกทัศน์ทางวัฒนธรรมให้กับประชาชน และกระจายการลงทุนทางเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงผลักดันการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม อย่างก่อนหน้านี้ ซาอุฯเพิ่งจะอนุญาตให้ผู้หญิงสามารถขับรถได้ รวมถึงเข้าชมการแข่งขันกีฬาในสนามบางแห่งได้เป็นครั้งแรก

 

ภาพ : Reuters

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ