“เจ้าหญิงเคท” มีพระประสูติกาลพระโอรส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ มีพระประสูติกาลพระทายาทพระองค์ที่ 3 เป็นพระโอรส

สำนักพระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษ ออกแถลงการณ์แจ้งข่าวพระประสูติกาลของเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ผ่านทางทวิตเตอร์ ใจความว่า คัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสอย่างปลอดภัย เมื่อเวลา 11.01 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 6 ชั่วโมง  โดยพระโอรสทรงมีน้ำหนักแรกประสูติ 8 ปอนด์ 7 ออนซ์ (3.8 กิโลกรัม) ทั้งเจ้าหญิงเคทและพระโอรสมีพระพลานามัยที่แข็งแรงดี  

นอกจากนี้ แถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2  ดยุกแห่งเอดินเบอระ  เจ้าชายแห่งเวลส์  ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์  เจ้าชายแฮร์รี่  และสมาชิกราชวงศ์ทั้งสองฝั่ง ต่างทราบข่าวแล้ว และรู้สึกปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง

ขณะเดียวกัน สำนักพระราชวังบัคกิ้งแฮม ก็ได้นำกระดานมาตั้งไว้ด้านหน้า พร้อมเขียนประกาศว่าพระโอรสพระองค์ใหม่ประสูติแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหญิงเคท และเจ้าชายวิลเลียม ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ได้เสด็จไปประทับ ณ อาคารลินโด วิง โรงพยาบาลเซนต์แมรี ในเขตแพดดิงตัน กลางกรุงลอนดอน ของอังกฤษแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อเตรียมมีพระประสูติกาล

สำหรับพระทายาทองค์ใหม่ จะทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และจะทรงเป็นพระราชปนัดดา (เหลน) พระองค์ที่ 6 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 

ส่วนพระนามของพระทายาทพระองค์ใหม่ ก่อนหน้านี้มีการทำนายกันอย่างกว้างขวาง โดยหากเป็นพระโอรส คาดว่าน่าจะใช้พระนามว่า “อาเธอร์”  “อัลเบิร์ต”  “เฟรเดอริก” “เจมส์”  และ “ฟิลิป” (เรียงตามลำดับความนิยม)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ