“อัจฉริยะ” จี้ ก.เกษตร ปลด “อธิบดีกรมปศุสัตว์” ปมทุจริตวัคซีนพิษสุนัขบ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานเครือข่ายชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาญชกรรม พร้อมกลุ่มคนรักสัตว์ เดินมาที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อขอให้พิจารณาปลดอธิบดีกรมปศุสัตว์ หลังพบข้อมูลการทุจริตจัดซื้อวัคซีนพิษสุนัขบ้า

วันนี้ ( 25 เม.ย.61) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมกลุ่มคนรักสัตว์ ได้เดินทางมาที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อขอให้รัฐมนตรีพิจารณาปลดอธิบดีกรมปศุสัตว์ เนื่องจากเชื่อว่าปัญหาโรคพิษสุนัขที่ระบาดอยู่ในขณะนี้ มาจากการทุจริตซื้อวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าที่ผ่านมา และนายอัจฉริยะก็ได้รับข้อมูลว่าการสั่งซื้อวัคซีนในล็อตนั้นเกิดความไม่โปร่งใส โดยการเดินทางมาที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในวันนี้ เนื่องจากเมื่อวานได้เดินทางไปขอคำชี้แจงจากอธิบดีกรมปศุสัตว์การสั่งซื้อวัคซีนเมื่อปี พ.ศ.2559 แล้วไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน  และได้นำเอกสารและรายชื่อของบุคคลที่อ้างว่าเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างการซื้อวัคซีนอีก 3 คน มาให้ตรวจสอบด้วย

นายอัจฉริยะ ระบุว่า ที่เดินทางมาในวันนี้เนื่องจากอธิบดีกรมปศุสัตว์ไม่สามารถตอบคำถามได้แม้แต่คำตอบเดียว และข้อมูลที่นำเสนอต่อสื่อมวลชนเป็นข้อมูลที่อธิบดีไม่รู้เรื่องเลย วันนี้เลยต้องสานต่อมาพบรัฐมนตรีฯ เพราะสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าถือว่าเป็นเรื่องวิกฤตแห่งชาติแล้ว มีความรุนแรงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 8 ราย และตามสถติพบว่ามีโรคระบาดเพิ่มเป็น 2 เท่า และหากให้อธิบดีกรมปศุสัตว์คนปัจจุบันจัดการจะไม่สามารถดำเนินการได้อย่างแน่นอน

ขณะที่จนถึงเวลา 11.20 น. ตัวแทนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ยังไม่ได้เดินทางมาพบ อ้างว่าต้องไปพบแพทย์ โดยนายอัจฉริยะ และกลุ่มคนรักสัตว์ยืนยันว่าจะขอพบตัวแทนให้ได้ภายในวันนี้  หากการพูดคุยในวันนี้ไม่เป็นที่พอใจจะเดินทางขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ