อดีตตำรวจสหรัฐฯ ถูกจับข้อหาเป็นฆาตกรต่อเนื่อง หนีลอยนวลกว่า 40 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจแคลิฟอร์เนียบุกจับอดีตตำรวจวัยกว่า 70 ปี ที่เชื่อว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุข่มขืนและฆาตกรรมหลายสิบคดีในช่วงปี 1970 ถึง 1980 หลังลอยนวลอยู่นานถึงกว่า 40 ปี

โจเซป เจมส์ ดิแองเจโล อดีตตำรวจวัย 72 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองซาคราเมนโตกับลูกสาวและหลาน ถูกตำรวจรัฐแคลิฟอร์เนียควบคุมตัวตั้งแต่เมื่อ หลังจากทีมสืบสวนพบว่าดีเอ็นเอของ ดิแองเจโลที่พบในขยะจากบ้านที่ตัวเขาอาศัยอยู่ ตรงกับดีเอ็นเอที่พบในหลักฐานของบางคดี  

ขณะที่ ตำรวจเชื่อว่า ดิแองเจโล คือฆาตกรต่อเนื่องผู้ลงมือก่อเหตุฆาตกรรม 12 คดี ข่มขืน 45 คดี และ ย่องเบา 120 คดี ในช่วงปี 1970 ถึง 1980 ซึ่งมีหลายคดีที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1973 ถึง 1979 ซึ่ง ดิแองเจโลทำงานเป็นตำรวจให้กับ 2 พื้นที่คือ  เอ็กเซเตอร์ และ ออร์เบิร์น โดยดิแองเจโลถูกไล่ออกในปี 1979 เนื่องจากลักขโมยสิ่งของในร้านค้า เบื้องต้น ดิแองเจโล ได้ถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรมและข่มขืน โดยตำรวจมั่นใจว่า ดิแองเจโลคือผู้ลงมือก่อคดีสะเทือนขวัญในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งต้องใช้เวลาตามหาคนร้ายนานกว่า 40 ปี จนกระทั่งพบตัวจากการเปรียบเทียบดีเอ็นเอ

ขณะที่แอน ชูเบิร์ต อัยการเขตซาคราเมนโตกล่าวว่าการหาตัวคนร้ายในครั้งนี้ไม่ต่างจากการงมเข็มในมหาสมุทร แต่ก็ทำสำเร็จจนได้ ซึ่งทีมอัยการจะขอให้ศาลลงโทษ ดิแองเจโล ด้วยการประหารชีวิต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ