“ยุทธพงศ์”จี้นายกฯแจงปมระบายข้าวราชบุรี หลังพบพิรุธส่อทุจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบการระบายข้าว หลังตรวจพบข้อพิรุธการระบายข้าว ในจังหวัดราชบุรีอาจเข้าข่าทุจริตเตรียมยื่นหลักฐานให้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ (14 พ.ค.61)นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำข้อมูลจากการตรวจสอบการระบายข้าวของรัฐในจ.ราชบุรี ที่ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผบ.ตร. ในฐานะประธานการตรวจสอบการปฏิบัติตามสัญญาซื้อข้าวในสต๊อกของรัฐ และ นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ทหาร ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบคลังสินค้าปลายทาง ที่เป็นผู้ชนะการประมูลข้าวสารในสต๊อกของรัฐ ที่ไม่ใช่การบริโภค เพื่อนำเข้าสู่อุตสาหกรรม หลังรับรายงานความผิดปกติการนำข้าวไปใช้ไม่ตรงตามแผนการขนย้ายข้าวเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรม ออกจาก คลังสินค้า 2 บริษัทในอ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

จากการตรวจสอบการระบายพบข้อผิดปกติ บางประการในเรื่องภาษีและระบบบัญชี เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง บริษัทชี้แจงว่านำไปเพื่อเลี้ยงเป็นอาหารให้สุกรในฟาร์ม ซึ่งผิดสังเกตคือ จำนวนข้าวในสต๊อก จำนวนที่เลี้ยงสุกรต่อวัน มีข้อความคลาดเคลื่อนและทั้งสองบริษัทยังชี้แจงไม่ละเอียด จึงเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีชี้แจงกรณีนี้

นายยุทธพงศ์บอกอีกว่า วันที่ 16 พ.ค.นี้จะนำหลักฐานไปมอบให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ตรวจสอบกรณีนี้ และตรวจสอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าเข้าข่ายการทุจริตหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ