ตร.ออกหมายจับ 4 ผู้ต้องหายิงกำนันเวียงแก่น คาดโยงคดียาเสพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านมาเกือบหนึ่งเดือนสำหรับคดีลอบยิงถล่มครอบครัว นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนันในอำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ทำให้ภรรยาและลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิต ล่าสุดวันนี้ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คน คาดเชื่อมโยงคดีจับยาบ้า 9.4 ล้านเม็ด

ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ประชุมหารือติดตามคดีลอบยิงถล่มครอบครัว นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียราย

วันนี้ตำรวจนำรายชื่อบุคคลที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับการลอบยิง โดยเฉพาะคดีตรวจยึดยาบ้ากว่า 9 ล้านเม็ด และยาไอซ์น้ำหนัก 788 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 2 เมษายน มาพิจารณาร่วมกับหลักฐาน  จึงขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คนที่เชื่อว่าร่วมกันก่อเหตุ

ในจำนวนผู้ต้องหา 4 คนที่ถูกออกหมายจับ ตำรวจเปิดเผยข้อมูลเพียงคนเดียว คือ นายชุมพล ยอดมณีบรรพต ซึ่งเป็นชาวบ้านห้วยหาน และมีหมายจับในคดียาบ้า 9.4 ล้านเม็ดด้วย โดยสาเหตุเพราะคิดว่ากำนันเป็นคนให้ข่าวในการจับยาเสพติดดังกล่าว

การสอบสวนทราบว่า การลอบยิงถล่มกำนัน มีการสั่งการและชี้เป้าก่อนลงมือยิงอย่างน้อย 2 จุด และวันเกิดเหตุ นายชุมพล อยู่ในพื้นที่สังหารด้วย

สำหรับกรณีที่ นายชุมพล มีนามสกุลเดียวกับกำนันทวีศักดิ์ นั้น จากข้อมูลทราบว่าทั้งสองคนไม่ได้มีความสนิทสนมใกล้ชิดกัน  เพียงแต่นามสกุลเหมือนกันเท่านั้น ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับอีก 3 คน เป็นคนในพื้นที่ บางคนก็มีหมายจับในคดียาเสพติดด้วย 

ก่อนออกหมายจับ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองกว่า 600 นาย ปูพรมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายกว่า 32 แห่งใน ต.ปอ และใกล้เคียง หนึ่งในเป้าหมาย คือ โรงผลิตน้ำดื่มของนายชุมพล พบเพียง นายกิตติชัย ยอดมณีบรรพต ซึ่งเป็นพี่ชายดูแล โดยระบุว่าไม่ทราบว่านายชุมพลอยู่ที่ไหนและไม่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น

คดีตรวจยึดยาบ้าจำนวน 9.4 ล้านเม็ด พร้อมยาไอซ์ และเคตามีน เมื่อวันที่ 2 เมษายน ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา 12 คน  สามารถจับกุมผู้ต้องหา 4 คน ที่เหลืออีก 8 คนยังคงหลบหนี  โดยในจำนวนนี้มี นายชุมพล รวมอยู่ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ