เปิดโผแขกที่ได้รับเชิญร่วมพิธีเสกสมรส “เจ้าชายแฮร์รี่ – เมแกน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แขกผู้มีเกียรติเพียง 600 คนเท่านั้น ที่จะได้รับเชิญให้ร่วมเป็นสักขีพยานในงานพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ และพระคู่หมั้นเมแกน มาร์เคิล ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์  ซึ่งที่ผ่านมามีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับรายชื่อแขกออกมาน้อยมาก

ชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรสตอนนี้ !! 

พิธีเสกสมรสครั้งนี้ เป็นพิธีที่จัดขึ้นเป็นการส่วนพระองค์ ซึ่งราชวงศ์อังกฤษเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด  ไม่ใช่รัฐพิธี ด้วยเหตุนี้ ผู้นำประเทศ และนักการเมือง จึงไม่ได้อยู่ในรายชื่อของแขกที่มาร่วมงาน  โดยผู้ที่ได้รับเชิญให้ร่วมพิธีในโบสถ์เซ็นต์จอร์จจะมีเพียงครอบครัวและบุคคลที่ใกล้ชิดกับเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิลเท่านั้น


แน่นอนว่า สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 และพระบรมวงศานุวงศ์ คือแขกสำคัญที่สุดในวันนั้น โดย เจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา จะทรงรับหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าบ่าว ส่วนพระโอรสและพระธิดาของเจ้าชายวิลเลียมรวมทั้งเจ้าหญิงเคท  เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ทางสำนักพระราชวังเคนซิงตันได้ออกแถลงการณ์ยืนยันแล้วว่า ทั้งสองพระองค์จะทรงทำหน้าที่เป็นเด็กผู้ช่วยและเด็กถือดอกไม้ รวมกับเด็กๆ อีก 8 คน


ด้านเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่ นอกจากจะทรงร่วมงานพิธีแล้ว ยังทรงเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงให้กับคู่บ่าวสาวในช่วงค่ำ ที่พระตำหนักฟร็อกมอร์ เฮ้าส์ ซึ่งมีเฉพาะพระสหายสนิทเพียง 200 คน เท่านั้น ที่ได้รับเชิญ นอกจากนี้  พี่น้องสามคนของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี่ ทั้งเอิร์ล ชาร์ลส์ สเปนเซอร์ เลดี้ ซาราห์ แมคคอร์ควอเดล และเลดี้ เจน เฟลโลวส์ ก็ได้รับเชิญให้ร่วมพิธีเสกสมรสเช่นกัน โดยที่ เลดี้ เจน จะรับหน้าที่เป็นผู้อ่านโคลงกลอนในพิธีด้วย

ในขณะที่เจ้าชายแฮร์รี่ไม่ได้ทรงเชิญเชื้อพระวงศ์ในยุโรป แต่มีเชื้อพระวงศ์หนึ่งพระองค์ที่จะปรากฏตัวในพิธีสำคัญนี้อย่างแน่นอน ซึ่งก็คือ เจ้าชายซีอีโซแห่งเลโซโท โดยพระองค์ทรงก่อตั้ง มูลนิธิ “เซนทาเบล” ร่วมกับเจ้าชายแฮร์รี่ เมื่อปี 2006  ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ในเลโซโทและบอตสวานา

ทางฝั่งเจ้าสาว โทมัส มาร์เคิล และ ดอเรีย แร็กแลนด์ พ่อแม่ของ เมแกน มาร์เคิล ที่หย่าร้างกันไปตั้งแต่เธออายุ 6 ขวบ ได้รับเชิญให้มาร่วมงานพิธีเสกสมรส  โดยตามกำหนดการเดิมที่เปิดเผยโดยโฆษกส่วนตัวของเจ้าชายแฮร์รี่ ในวันพิธี นางดอเรีย ผู้เป็นแม่ จะนั่งรถมาที่พระราชวังวินด์เซอร์พร้อมกับมาร์เคิล  ส่วน นายโทมัส ผู้เป็นพ่อ จะรับหน้าที่จูง มาร์เคิล เดินเข้าโบสถ์เซนต์จอร์จ และส่งตัวถวายแด่เจ้าชายแฮร์รี่ ผู้เป็นเจ้าบ่าวที่หน้าแท่นพิธี อย่างไรก็ตาม มาร์เคิล ได้ออกมายืนยันแล้วว่าคุณพ่อจะไม่สามารถมาร่วมงานได้ เนื่องจากต้องพักฟื้นจากการผ่าตัดหัวใจ หลังมีอาการหัวใจวายจากภาวะเครียดหนักเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่เพื่อนนักแสดง 6 คน ที่ร่วมแสดงในซีรี่ส์เรื่อง “สูท (Suits)” กับมาร์เคิล คาดว่าจะมาร่วมแสดงความยินดีในโอกาสพิเศษนี้ทั้งหมด เช่นเดียวกับ ปรียันกา โชปรา นักแสดงบอลลีวู้ด เพื่อนสนิทของมาร์เคิลที่รู้จักกันมานาน 3 ปี ก็ได้ยืนยันกับสื่อสหรัฐฯ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่าจะมาร่วมพิธีอย่างแน่นอน  รวมถึง เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสชื่อดัง ที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าจะไปร่วมงานหากไม่ชนกับตารางการแข่งขัน ซึ่งล่าสุด ก็ได้ถอนตัวจากการแข่งขันรายการอิตาเลียนโอเพ่น ที่กรุงโรมแล้ว เพื่อเคลียร์ตารางให้กับพิธีในวันเสาร์นี้ 

ส่วนคนดังคนอื่นๆ ที่คาดว่าจะปรากฎตัวภายในงาน แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ก็มีทั้ง 5 สาว สไปซ์เกิร์ล  เดวิด เบ็คแฮม  เอลตัน จอห์น  เจมส์ บลันท์  จอส สโตน  รวมถึงเจสสิกา มัลโรนีย์ และลินด์เซย์ รอธ ซึ่งทั้งคู่เป็นเพื่อนของมาร์เคิลมายาวนาน ลูกของมัลโรนีย์ 3 คน เป็นเด็กผู้ช่วยและเด็กถือดอกไม้ ด้วย  และนี่ยังเป็นเพียงส่วนน้อยของแขกที่คาดว่าจะมาร่วมงานในวันพรุ่งนี้  ซึ่งเชื่อว่าเมื่อถึงวันพิธี จะต้องมีแขกที่สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่เฝ้ารอชมทั่วโลกอีกมากมายแน่นอน

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรส“เจ้าชายแฮร์รี่”กับ“เมแกน มาร์เคิล” วันเสาร์ที่ 19 พ.ค. 2561 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทาง PPTV HD ช่อง 36 ทางออนไลน์ที่ www.pptvhd36.com และ Application : PPTVHD36


ภาพปก : AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ