รอง ปธน.สหรัฐฯ เตือน “คิม” หลอกใช้ “ทรัมป์” กระทบเจรจา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เตือน “คิม จอง-อึน” ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ อย่าคิดหลอกใช้ ประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” หากทั้งคู่มีโอกาสได้พบกันในเดือนหน้านี้ตามที่ประกาศไว้ พร้อมย้ำว่าเกาหลีเหนือจะต้องปลดอาวุธนิวเคลียร์

รองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ ของสหรัฐฯ ออกโรงเตือนว่า หาก คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ คิดจะหลอกใช้ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ก็จะถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ และตัวทรัมป์เองก็พร้อมจะเดินออกจากการประชุม ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ ทันที

         
เพนซ์ ระบุว่า เกาหลีเหนือไม่ควรเรียกร้องให้สหรัฐฯ ยอมรับเงื่อนไขใดๆ เพื่อแลกกับคำสัญญา ที่ทางเกาหลีเหนือเองก็ไม่มีความตั้งใจที่จะปฏิบัติตาม พร้อมเตือนว่า เกาหลีเหนืออาจพบจุดจบไม่ต่างจากลิเบีย หากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงยุติการครอบครองอาวุธนิวเคลียร์กับสหรัฐฯได้  ซึ่งก่อนหน้านี้ ทรัมป์ ก็เคยออกมาเตือนแล้วว่า การประชุมกับนายคิม จะไม่เกิดขึ้น หรือตัวเขาอาจเดินออกจากการประชุม หากมีแนวโน้มว่าไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้

ขณะที่ประธานาธิบดี มุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ พร้อมด้วยภริยา ได้เดินทางถึงกรุงวอชิงตัน ดีซี ของสหรัฐฯ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และมีกำหนดจะเข้าพบกับทรัมป์ที่ที่ห้องทำงานรูปไข่ในทำเนียบขาว วันนี้ เพื่อร่วมหารือเกี่ยวกับอนาคตของการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ  โดยหลายฝ่ายคาดว่าการประชุมวันนี้ น่าจะเป็นปัจจัยกำหนดว่าการพบกันระหว่าง ทรัมป์ และ คิม จะเดินหน้าตามกำหนดหรือไม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ