อุทยานฯยึดแพหรู 22 หลัง มูลค่า 10 ล้าน รุกล้ำเขื่อนศรีนครินทร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ นำกำลังตรวจยึดแพหรู 22 หลัง ที่ลักลอบก่อสร้างรุกล้ำพื้นที่อุทยาน โดยอาศัยสร้างในคุ้งน้ำทางรถเข้าถึงลำบาก ทำให้ยากต่อการตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพดังกล่าวตั้งอยู่ บริเวณคุ้งท่าน้ำอำเภอศรีสวัสดิ์ หมู่ 3 ตำบลด่านแม่แฉลบ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี การเดินทางจึงเป็นอุปสรรคต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นไปค่อนข้างลำบาก แม้บริเวณคุ้งน้ำจะไม่ไกลมากนัก แต่เส้นทางนำรถยนต์ลงไปค่อนข้างสูงชัน และมีต้นไม้น้อยใหญ่ขึ้นอยู่ริมทางเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถมองเห็นได้


จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบแพพักสร้างเป็นหลัง เรียงต่อกันยื่นลงไปในอ่างเก็บน้ำ รวมกัน 22 หลัง แพแต่ละหลังสร้างฐานลอยน้ำด้วยทุ่นเหล็กอย่างดี รวม 4 ทุ่น มี 2 เตียงนอน 1 ห้องน้ำ และติดแอร์เอาไว้บริการนักท่องเที่ยวทุกห้อง นอกจากนี้ ยังพบ ต้นไทรเกาหลี ที่ปลูกเอาไว้เป็นไม้ประดับบนทุ่นเหล็กอีก 37 ทุ่น และแพลากจูงที่ใช้ขนย้ายอุปกรณ์การก่อสร้างขนาดใหญ่อีก 3 หลัง แพลากจูงอุปกรณ์การก่อสร้าง 1 หลัง รวมทั้งทุ่นเหล็กที่เตรียมเอาไว้สร้างฐานแพพัก อีกจำนวนหนึ่ง คำนวณเนื้อที่ได้ 11 ไร่ 2 งาน 2 ตารางวา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจยึดแพทั้งหมดไว้ และดำเนินคดีกับเจ้าของตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2484 และพระราชบัญญัติ อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 เนื่องจากการเข้ามาก่อสร้างแพทั้งหมดเป็นการกระทำที่ไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ เป็นความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ การบุกรุก ยึดถือ ครอบครอง พื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ