“ประยุทธ์” ลั่นเป็นมนุษย์ไม่ใช่เทวดา รับไม่ได้ถูกหยามเกียรตินายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปพูด หรือให้สัมภาษณ์ในเวทีใด ทุกครั้งจะหยิบยกการนำเสนอข่าวของสื่อหนังสือพิมพ์ ทีวี และสื่อออนไลน์ มาตำหนิ และขอความร่วมมืออย่านำเสนอแต่ปัญหาการเมือง เช่นเดียวกับวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังนำเรื่องนี้มาพูดอย่างมีอารมณ์ โดยระบุว่ายอมไม่ได้ที่ถูกหยามเกียรติความเป็นนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (6 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดใจด้วยน้ำเสียงที่แข็งกร้าว หลังเป็นประธานเปิดงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์ประจำปี 2561 ตลอดการให้สัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ พยายามอธิบายถึงหน้าที่ และศักดิ์ศรีของการเป็น นายกรัฐมนตรี หลังถูกกระแสสังคมและสื่อออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนต้องยกมาพูดผ่านเวทีต่าง ๆ อยู่ บ่อยครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับตัดพ้อ ยอมรับว่า มีความผิด เพราะมีความเป็นมนุษย์สูง และตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ใช่เทวดา ที่ไม่ต้องรับรู้ปัญหาใด ๆ

ส่วนการปลดล็อกพรรคการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าต้องประเมินสถานการณ์ร่วมกับ คสช. และมีแนวโน้มว่าจะไม่ปลดล็อกแบบสุดซอย โดยอ้างว่ายังมีความเคลื่อนไหวที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง และความไม่สงบอยู่ และมองว่าการหาเสียงจะต้องมีกฎกติกา และอาจต้องขออนุญาตในบางเรื่อง เพื่อให้บ้านเมืองสงบ และทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

หลังเปิดใจอย่างดุเดือดกับสื่อมวลชน พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีการพูดถึงการแชร์คลิปวิดีโอล้อเลียนการทำงานของรัฐบาล ด้วยการนำเพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย” มาแปลงเป็นเพลงแร็พในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นผลงานของนิสิตคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง ที่ทำงานส่งอาจารย์ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่ได้ติดใจเรื่องนี้ เพราะนิสิตได้ลบคลิปดังกล่าวและออกมาขอโทษสังคมแล้ว พร้อมกับแสดงความเป็นห่วงว่าการสั่งการบ้านนิสิตในลักษณะนี้ อาจทำให้นิสิตตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองได้ จึงอยากให้คำนึงถึงผลกระทบในเรื่องนี้ด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ