"ลี กวน ยู" ป่วยโรคปอดอักเสบอาการวิกฤต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลสิงคโปร์แถลงล่าสุดในวันนี้ (18 มี.ค. 58) ว่าอดีตนายกรัฐมนตรี ลี กวน ยู มีอาการทรุดหนักลงและอยู่ในขั้นวิกฤต หลังป่วยด้วยโรคปอดอักเสบและนอนรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมานานกว่า 1 เดือน


"ลี กวน ยู" 91 ปี นายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งได้รับการยกย่องในฐานะรัฐบุรุษผู้ปฏิรูปเศรษฐกิจสิงคโปร์ให้พัฒนาแบบก้าวกระโดด จนกลายเป็นประเทศที่มีรายได้ต่อหัวประชากรสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เข้ารับการรักษาอาการปอดอักเสบที่โรงพยาบาลสิงคโปร์เจเนอรัล ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยพักอยู่ในห้องไอซียูและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา


โดยถ้อยแถลงจากสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่า "ท่านลี กวน ยู พักอยู่ในห้องไอซียู อาการของท่านเข้าขั้นวิกฤตและทรุดหนักลงกว่าเดิม"


ขณะที่ ทางการสิงคโปร์เพิ่งแถลงเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่านายลี อดีตนายกฯ ของสิงคโปร์และบิดาแท้ๆ ของนายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง มีอาการทรุดลงและเกิดภาวะติดเชื้อ จนแพทย์ต้องให้ยาปฏิชีวนะและเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด


สำหรับนายลีดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนานถึง 31 ปี ก่อนตัดสินใจวางมือให้ผู้นำรุ่น 2 อย่างนายโก๊ะ จ๊กตง ในปี 1990 ซึ่งต่อมาโก๊ะได้ส่งมอบอำนาจต่อให้แก่นายลี เซียนลุง ผู้เป็นบุตรชายของนายลี กวนยู

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ