กระบี่ลุยจัดระเบียบที่พักพบทำผิดกว่า 30 แห่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่จัดระเบียบที่พักตามแหล่งท่องเที่ยวพบการดัดแปลงอาคารทำเป็นโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต กว่า 30 แห่ง จึงสั่งหยุดกิจการชั่วคราว พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจจัดระเบียบ สถานประกอบการ ที่พัก โรงแรม โฮสเทล กิจการท่องเที่ยวดำน้ำ กิจการเรือนำเที่ยว และสถานบันเทิง ในจังหวัดกระบี่ ตลอด 10 วัน ที่ผ่านมา พบการดัดแปลงอาคารพาณิชย์ผิดประเภท โดยทำเป็นโรงแรม โดยไม่ได้รับอนุญาต กว่า 30 แห่ง นอกจากนี้ยังพบการรับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยโดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง มาตรา 38 จึงสั่งให้หยุดกิจการชั่วคราว และดำเนินคดีข้อหา ประกอบกิจการโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต เปรียบเทียบปรับรายละ 12,000 บาท ส่วนข้อหา รับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยโดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง ดำเนินคดีโดยเปรียบเทียบปรับ รายละ 40,000 บาท 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจยังขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจโครงการก่อสร้างโรงแรมขนาดใหญ่บนภูเขา ซึ่งกำลังก่อสร้างห้องพักหลายสิบห้องและสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ เบื้องต้นเป็นพื้นที่ที่อยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ซึ่งมีเอกสารสิทธิ์ครอบครองที่ดิน นส.3 ก ออกเมื่อ ปี 2536 จำนวน 47.5 ไร่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ