ผู้ว่าฯพิจิตรเด้ง “ผอ.ร.ร.ตะพานหิน” ปมทุจริตอาหารกลางวันเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อเมืองชาละวัน เซ็นคำสั่งเด้ง “ผอ.ร.ร.ตะพานหินพิทยาคาร” เข้าจังหวัดฯ เปิดทางสอบทุจริตเงินอาหารกลางวันเด็ก หลังจากนายกเล็กตั้งกรรมการสอบ-ชี้แจงแล้ว 3 รอบ แต่เรื่องไม่คืบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการร้องเรียน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.)กรณีผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลตะพานหินวิทยาคาร สังกัดเทศบาลเมืองตะพานหิน จ.พิจิตร อาจทุจริตเงินโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน จัดสรรอาหารไม่ครบตามจำนวนที่เบิกจ่ายจริง

ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน และให้นายกเทศมนตรีเมืองตะพานหิน ชี้แจงถึง 2 ครั้ง ครบกำหนดเมื่อ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่านายกเทศมนตรีเมืองตะพานหิน ยังไม่ส่งรายงานการสอบสวนข้อเท็จจริงมายังจังหวัด

จนทำให้นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ออกหนังสือเร่งรัดให้นายกเทศมนตรีเมืองตะพานหิน ส่งรายงานผลการสรุปความคืบหน้ากรณีการจัดสรรค่าอาหารกลางวันเด็กไม่ครบตามจำนวนเบิกจ่าย เป็นครั้งที่ 3 ภายในวันที่ 15 มิ.ย.นี้

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งด่วน ให้ผู้อำนวยการโรงเรียนตะพานหินวิทยาคาร มาปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานท้องถิ่นจ.พิจิตร ภายในศาลากลางจ.พิจิตร ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.-14 ธ.ค.61 รวมระยะเวลา 6 เดือน เพื่อให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้นด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ