ผบ.ตร.บินลัดฟ้า“ฝรั่งเศส-เยอรมนี” คาดตามตัว “อดีตพระพรหมเมธี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้บินลัดฟ้าไปต่างประเทศเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งคาดว่าจะเดินทางไปประสานขอตัวอดีตพระพรหมเมธี กลับมาดำเนินคดีในไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้บินด่วนเป็นครั้งที่ 2 โดยเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 930 ปลายทางท่าอากาศยานนานาชาติปารีส-ชาร์ล เดอ โกล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศ ซึ่งคาดว่าไปประสานงานขอความช่วยเหลือจากตำรวจสากล ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส เพื่อให้ช่วยประสานติดตามตัวอดีตพระพรหมเมธี   

 จากนั้นคาดว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาจจะเดินทางต่อไปนครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เพื่อเจรจาขอตัวอดีตพระพรหมเมธี ที่อยู่ระหว่างการยื่นขอลี้ภัยต่อรัฐบาลเยอรมนี กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยให้ได้ และคาดว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเดินทางกลับประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 931 ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้

แต่มีรายงานข่าวจากคนใกล้ชิดของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อ้างว่าการเดินทางของพล.ต.อ.จักรทิพย์ครั้งนี้เพื่อไปดูงานด้านอาวุธปืน ซึ่งได้รับเชิญจากทางการฝรั่งเศส พร้อมมีภาพยืนยันถึงการดูงานครั้งนี้ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการติดตามตัวพระพรหมเมธี แต่อย่างใด 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม บอกเพียงสั้นๆว่า “จบแล้วครับเรื่องอดีตพระพรหมเมธี”ล่าสุดได้ส่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไปดำเนินการ แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะได้ตัวกลับมาดำเนินคดีหรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ