สหรัฐ เตือนพลเมืองไปดูบอลโลกที่รัสเซีย ระวังมือถือเสี่ยงโดนล้วงข้อมูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอฟบีไอ ประกาศเตือนพลเมืองอเมริกันทุกคนที่เดินทางไปชมฟุตบอลโลกที่รัสเซีย ให้ระวังอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด เสี่ยงโดนรัฐบาลรัสเซียล้วงข้อมูล แนะไม่ควรเชื่อม wifi สาธารณะ

ฟุตบอลโลกประจำปี 2018 เปิดฉากไปแล้วเมื่อวานนี้ แต่ทว่าผ่านมาเพียงแค่ 1 วัน เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลาง หรือ FBI ออกประกาศเตือนประชาชนชาวอเมริกันทุกคนที่เดินทางไปชมฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซียให้ระมัดระวังเรื่องการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด อาทิ โทรศัพท์ ไอแพด แลปท็อป โดยให้เหตุผลว่าอาจเสี่ยงที่รัฐบาลรัสเซียจะเจาะข้อมูลส่วนตัวหรือแฮกเข้ามานั่นเอง

ขณะที่ประกาศดังกล่าวยังเน้นย้ำโดยเฉพาะกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับรัฐบาลสหรัฐ เพราะนี่อาจเป็นช่องโหว่สำคัญที่รัฐบาลมอสโกใช้ในการล้วงข้อมูลลับจากสหรัฐ

แน่นอนว่าการประกาศออกไปเช่นนี้ดำเนินไปพร้อมกับมาตรการคว่ำบาตรที่สหรัฐและชาติตะวันตกใช้กับรัสเซียต่อกรณีการลอบสังหารอดีตสายลับแปรพักตร์ชาวรัสเซียที่ลี้ภัยไปอยู่อังกฤษ ซึ่งเหตุการณ์นั้นทางสหรัฐและอังกฤษมองว่ารัสเซียเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุลอบสังหารดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สหรัฐไม่ใช่ประเทศเดียวที่ออกคำสั่งเตือนพลเมืองของตนเอง เพราะก่อนหน้านี้อังกฤษก็ออกประกาศเตือนประชาชนให้ระวังอุปกรณ์สื่อสารขณะอยู่ในรัสเซียเช่นกัน และแนะนำว่าไม่ควรเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตสาธารณะหรือ wifi ของโรงแรมจะเป็นการดีที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ