ครู-นร. เดินเรี่ยไร่ รับบริจาค สมทบทุนอาหารกลางวันรร.บ้านตานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จ.สุรินทร์ ชาวบ้านร่วมกับครูนักเรียนออกมาขอรับบริจาคอาหารและเงิน เพื่อนำมาสมทบทุนเป็นอาหารกลางวันให้เด็กๆไปก่อน ส่วนผลสอบผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตานี คาดรู้ผลชัดเจนในวันพรุ่งนี้

โครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์  ยังเป็นปัญหาต่อเนื่อง ทำให้ผู้ปกครอง คณะครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านตานี ออกมาเดินขอรับบริจาคอาหารกลางวัน ตามหมู่บ้านต่างๆ ทำให้ได้ข้าวสาร ไข่ไก่ และเงินสดกว่า 57,000 บาท นำไปสมทบทุนใช้จ่ายทำอาหารกลางวันให้นักเรียนได้รับประทานไปก่อน รวมถึงก่อนหน้านี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 3 ได้มอบเงินจำนวน 20,000 บาท และภาคเอกชนให้อีก 30,000บาท เพื่อไว้เป็นทุนในการจัดหาอาหารกลางวัน ซึ่งจะช่วยได้ประมาณ 50 วัน หลังเงินงบประมาณถูกผู้อำนวยการโรงเรียน เบิกจ่ายนำไปใช้ส่วนตัวจนหมด

ด้าน นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ลงพื้นที่ไปพบปะคณะครูและเด็กนักเรียน ที่โรงเรียนบ้านตานีด้วยตนเอง เพื่อติดตามแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมระบุว่า การสอบเอาผิดกับผู้อำนวยการโรงเรียนคาดว่าไม่เกิน 19 มิ.ย.นี้ จะทราบผล ถ้าผิดจริงก็จะตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ซึ่งโทษถึงขั้นไล่ออกหรือปลดออกจากราชการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม>>> ผอ.โรงเรียนอมเงินนับแสน ปล่อยเด็กอดข้าวตั้งแต่เปิดเทอม

ส่วนที่ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่นหลังผู้ว่าราชการจังหวัด มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนไปก่อนหน้านี้ กรณีอาหารกลางวันไร้คุณภาพซ้ำซาก ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยเกิดกรณีปัญหาอาหารบูดมาแล้ว วันนี้คณะกรรมการและผู้ปกครองได้เข้ามาติดตามพบว่า อาหารมีคุณภาพและปริมาณมากขึ้น จากที่มีโปรตีนสัตว์เพียงชิ้น สองชิ้น วันนี้เด็กๆบอกว่าได้กินจนอิ่ม แต่ผู้ปกครองยังไม่พอใจในเรื่องความสะอาดของภาชนะ เพราะเคยพบว่ามีการนำถุงพลาสติก รีไซเคิลที่ไม่ทนความร้อนมาห่อขนมปังให้เด็กรับประทาน จึงขอเรียกร้องให้มีตัวแทนผู้ปกครองเข้าร่วมในการตรวจสอบคุณภาพอาหารด้วย

ส่วนความคืบหน้าในการตรวจสอบของคณะกรรมการ ซึ่งจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องการบริหารจัดการ,การจัดซื้อจัดจ้าง,การจัดเมนูอาหาร คุณภาพโภชนาการว่าครบ 5 หมู่หรือไม่ หากผลตรวจสอบออกมาแล้วราคาไม่ถึง 20 บาทต่อคนตามงบประมาณ ก็จะต้องตรวจสอบว่า เงินส่วนต่างอยู่ที่ใคร เพื่อรายงานต่อผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ