เศรษฐีโพธารามโปรยทานเงินล้าน ตั้งกติกาห้ามกางร่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เศรษฐีเมืองโพธาราม รับการโปรยทานเงินล้านเพื่อต้องการทำบุญ ช่วยเหลือ ผู้ยากไร้และคนจน เตรียมเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยกว่า 200 คน ย้ำมีกติกาห้ามกางร่มเพื่อรับไข่ช่วงโปรยทาน

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพและข้อความขณะทีมงานกำลังนำเงินพับใส่ในลูกพลาสติกทรงกลม หรือลูกไข่ พร้อมมีข้อความระบุว่า “พนักงานกำลังเตรียมความพร้อม พับเงินใส่ลูกไข่ จำนวน 10,000 ลูกเท่ากับ 1 ล้านบาท เพื่อให้นาคโปรยทาน เช้าวันที่ 23 มิถุนายนนี้  ที่วัดโพธาราม เวลา 09.00 น.ขอเชิญทุกท่านร่วมงานนะครับ” ซึ่งสร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์อย่างมาก

โดยเจ้าของเฟซบุ๊ก คือนายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์ อายุ 58 ปี เจ้าของธุรกิจลิสซิ่ง เมืองโพธารม และรีสอร์ทในสวนผึ้ง ระบุครอบครัวมีบุตร ธิดา จำนวน 4 คน ลูกคนที่บวชชื่อนายธนา กมลพันธ์ทิพย์ อายุ 22 ปี กำลังศึกษาอยู่ในประเทศอังกฤษ ลูกชายบอกว่าตั้งใจจะบวชเพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณพ่อแม่และยาย ซึ่งมีอายุมากแล้ว

ครอบครัวจึงตั้งใจจัดงานบวชให้ออกมาดีที่สุดและอยากจัดแบบเงียบๆ แต่เนื่องด้วยมีความตั้งใจที่อยากจะทำบุญ คืนกำไรให้สังคม และอยากช่วยเหลือผู้ยากไร้และคนจน ตลอดจนผู้สูงอายุ จึงนำเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท ออกมาจากแบงก์และให้พนักงานของบริษัทช่วยกันพับและบรรจุใส่ในไข่พลาสติก การที่ตนโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปใน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้ทราบกัน และไม่คิดว่าจะมีการแชร์ออกไปขนาดนี้จนเป็นข่าวดัง จึงเตรียมแผนรองรับหากมีประชาชนแห่กันเดินทางเข้ามา ตอนนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิ และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกไว้จำนวนกว่า 200 นาย เพื่อคอยดูแลความปลอดภัยผู้ที่มาร่วมงาน

ส่วนวิธีการโปรยทานเราได้ใช้รถกระเช้าเครนจำนวน 3 คัน โปรยลงมาจากที่สูง เพื่อให้ได้ทั่วถึงกันทุกคนที่ให้เกียรติมาร่วมงานบวชลูกชาย โดยกำหนดกติกาว่าห้ามกางร่มเพื่อไม่เป็นการเอาเปรียบกัน สำหรับผู้สูงอายุที่มาร่วมงานจะจัดไว้ให้ส่วนหนึ่ง ประมาณ 300 ลูก ไม่ต้องไปแย่งกับเขา กลัวได้รับอันตรายจากการแย่งชิงกัน ตนจะแจกให้ครบทุกคน นอกจากนี้ยังแจกเสื้อยืดและร่มให้ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ