ชาวกรุงระทมใจ! รถไฟฟ้าพังทุกวัน กระหน่ำแฮชแท็ก #ยกเลิกสัมปทานbts


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวกรุงเทพมหานคร ต้องเผชิญปัญหาการการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า เมื่อรถไฟฟ้าบีทีเอสเกิดขัดข้องติดกันเป็นจำนวนหลายครั้งตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้ล่าสุดเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลเป็นจำนวนมากพร้อมกับติดแฮชแท็ก #ยกเลิกสัมปทานbts จนติดเทรนยอดนิยมของทวิตเตอร์

วันนี้ (26 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.61) รถไฟฟ้าบีทีเอส เกิดเหตุขัดข้องเป็นเวลาหลายชั่วโมง จนกระทั่งช่วงเย็นก็เกิดเหตุขัดข้องซ้ำอีกครั้ง ก่อนที่จะซ่อมเสร็จในเวลา 21.00 น.ของคืนที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนเป็นวงกว้าง ซึ่งในโลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมระดมติดแฮชแท็ก #ยกเลิกสัมปทานBTS จนติดเทรนด์ยอดนิยมของทวิตเตอร์ในขณะนี้

 

ประชาชนรุมสวดบีทีเอสบนโซเชียล พร้อมติดแฮชแท็ก #ยกเลิกสัมปทานBTS

นี่คือตัวอย่างข้อเสียของธุรกิจ Monopoly อย่างแท้จริงนะ รถเสียบ่อย คนด่าเยอะ ก็ไม่จำเป็นต้องชดเชย เพราะคนด่าก็ไม่มีทางเลือก ก็ต้องก้มหน้าก้มตาใช้บริการต่อไป ต่อให้ราคามันจะขึ้นรัว ๆ สวนทางกับคุณภาพก็เถอะ #ยกเลิกสัมปทานbts

BTS มีอะไรดีบ้างนอกจากร้านชานมไข่มุกตามสถานี หน้าด้านจริงๆ หมดคำจะด่า ท้อใจมาก #ยกเลิกสัมปทานBTS

ทำแบบนี้ก็ตายกันหมดดิ นี่ถ้าเปิดสายใหม่นี่ไม่ล่าช้าแล้วขัดข้องมากขนาดนี้อ่อ นี่ขนาดมีสองสาย ญี่ปุ่นมีเป็นสิบสายขัดข้องเป็นวินาทียังขอโทษ นี่แบบสายสิบนาทีประกาศง่ายมาก มักง่ายมาก !!  #ยกเลิกสัมปทานBTS

ขออภัย ขบวนรถเกิดความล่าช้า 10 นาที !!! ทุกคนฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่องเหรอคะ 10 นาทีก็คือ 10 นาที! 10 นาทีเราคือ 10นาที  ส่วนของbts คงเป็นทุกครั้งจากทุกสถานีที่มีประกาศ บวกทบไปเลยค่ะ bts ไม่โกหกนะคะ 10 นาทีจริง ๆ 10นาทีเรามันช่างต่างกันหลายชั่วโมงเหลือเกิน  .. #ยกเลิกสัมปทานBTS

ถ้าชีวิตต้องฝากกับระบบคมนาคมที่เสียบ่อยแบบนี้ คุณภาพชีวิตคนเมืองหลวงคุณภาพคงต่ำมาก โครงสร้างพื้นฐานที่เหมือนจะพัฒนา แต่นับวันคุณภาพยิ่งแย่ลง #ยกเลิกสัมปทานbts

รวมเวลาตั้งแต่ออกจากบ้านถึงตอนนี้ ถ้าบินไปก็น่าจะถึงสิงคโปร์ไม่ก็ฮ่องกงแล้ว #ยกเลิกสัมปทานBTS

สถิติล่าสุดคือกลับมาพังภายใน 26 นาที #ยกเลิกสัมปทานBTS ใครคิดจะเดินทางด้วย #BTS ก็คิดดี ๆ ตอนนี้ผ่านมา 14 นาทีแล้วหลังจากซ่อมเสร็จ

 

บีทีเอส แจงเปลี่ยนวิทยุสื่อสารต้นเหตุรถไฟขัดข้อง ยันติดตั้งเสร็จ 29 มิ.ย.นี้

ภายหลังจากรถไฟฟ้าเกิดเหตุขัดข้องบ่อยจนทำให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เรียกผู้บริหารบีทีเอสเข้าชี้แจงด่วน โดยนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด หรือ บีทีเอส ระบุว่า สาเหตุเกิดจากการเปลี่ยนระบบวิทยุสื่อสารในระบบอาณัติสัญญาณเพื่อรองรับการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต เป็นปัญหาที่อยู่เหนือการคาดการณ์ และยังไม่มั่นใจว่าตลอดสัปดาห์นี้อาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นได้อีก อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การเปลี่ยนระบบจะแล้วเสร็จในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะคลี่คลายลง ส่วนการชดเชยในรูปแบบอื่น ๆ จะต้องมีการหารืออีกครั้ง

อ่าน : “ผู้บริหารบีทีเอส” แจงรถไฟขัดข้องบ่อยเพราะเปลี่ยนวิทยุสื่อสาร ยันติดตั้งเสร็จ 29 มิ.ย.นี้

 

เปิดสัญญาสัมปทาน “บีทีเอสซี” รับบริหารรถไฟฟ้าบีทีเอส ยาวถึงปี’72

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (BTSC) หรือบีทีเอสซี ได้รับสัมปทานบริหารงานรถไฟฟ้าบีทีเอส จาก กรุงเทพมหานคร (กทม.) เริ่มเข้ามาบริหารงานตั้งแต่ปี 5 ธ.ค. 2542 สัญญาจะสิ้นสุดวันที่ 4 ธ.ค.2572 รวมระยะเวลา 30 ปี วัตถุประสงค์โครงการ ระบุเพื่อขยายการขนส่งมวลชน และเพื่อให้เป็นทางเลือกอื่นแทนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลในการเดินทางไปและกลับจากการทำงาน และการเดินทางสัญจรไปมาในกรุงเทพมหานคร โดยบีทีเอสซี เป็นผู้ออกแบบก่อสร้าง ดำเนินงาน และบำรุงรักษาระบบ หลังจากที่ระบบรถไฟฟ้าเริ่มดำเนินงานเชิงพาณิชย์ ภายใต้เงื่อนไขของสัญญา บีทีเอสซีมีสิทธิได้รับรายได้จากกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึง การโฆษณา การให้สิทธิ และการเก็บค่าโดยสารในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส และเมื่อสัญญาสัมปทานสิ้นสุดลง บีทีเอสซี จะต้องโอนกรรมสิทธิ์ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) คืนให้เป็นของ กทม. ทั้งหมด

 

รถไฟฟ้าบีทีเอสพังอีกเป็นวันที่สอง เหตุระบบอาณัติสัญญาณขัดข้อง

วันนี้ (25 มิ.ย.61) บีทีเอส แจ้งเตือนผู้ใช้บริการผ่านทวิตเตอร์ “@BTS_SkyTrain” ระบุว่า เมื่อ เวลา 06.15 น. รถไฟฟ้าขัดข้อง กำลังทำการแก้ไข ขบวนรถจะล่าช้า 10 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง  เวลาต่อมา 06.20 น. รถไฟฟ้าที่ขัดข้องได้รับการแก้ไขและนำออกจากระบบให้บริการแล้ว ขบวนรถจะล่าช้า 10 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง หลังจากนั้นเวลาต่อมา 06.26 น. เนื่องจากระบบอาณัติสัญญาณขัดข้อง ในสายสุขุมวิท และ สายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนที่เคลื่อนที่ผ่านสถานีสยาม เกิดความล่าช้าประมาณ 10 นาที ขออภัยในความไม่สะดวก ถัดมาเวลา 06.52 น. ระบบอาณัติสัญญาณในสายสีลมและสายสุขุมวิทได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว การเดินรถกลับสู่สภาวะปกติ

อ่าน : เสียรายวัน! ประชาชนโวยรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องบ่อย

ทั้งนี้ แต่ต่อมาเวลา 07.18 น. ระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องในสายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนเกิดความล่าช้าประมาณ 10 นาที ขออภัยในความไม่สะดวก จากนั้นเวลา 07.52 น. เนื่องจากระบบอาณัติสัญญาณขัดข้อง ในสายสุขุมวิท และ สายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำ และจอดที่สถานีนานกว่าปกติขออภัยในความไม่สะดวก ล่าสุดเวลา 10.51เนื่องจากระบบอาณัติสัญญาณขัดข้อง ในสายสุขุมวิท และ สายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำ และจอดที่สถานีนานกว่าปกติ ขบวนรถจะล่าช้า 10 นาที

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ