“ศรีวราห์” สั่งตั้งกก.สอบ “พ.ต.อ.วทัญญู”ลางานไปเดินตาม “ยิ่งลักษณ์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ที่มีภาพเดินตามอดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมระงับการลาทันที และให้กลับมารายงานตัวด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยถึงกรณีปรากฏภาพ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ ผู้กำกับหนุ่ย  ผู้กำกับฝ่ายวิจัยและพัฒนา กองพัฒนาการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล อดีตนายตำรวจติดตาม นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินตามและถือถุงช้อปปิ้งให้กับอดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา อยู่ระหว่างหลบหนีคดี ซึ่งมีการส่งต่อในโลกออนไลน์อ้างว่าถ่ายได้ที่ประเทศอังกฤษ ว่า

หลังปรากฏภาพได้สอบถามไปยัง พล.ต.ท.สราวุฒิ การพาณิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ทราบว่า พ.ต.อ.วทัญญู ได้ยื่นลาราชการ ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม  โดยระบุว่า ลาไปจัดการเรื่องที่เรียนของบุตรที่ประเทศอังกฤษ แต่เมื่อปรากฏภาพดังกล่าว หากพิสูจน์ว่าเป็นภาพจริง ไม่ใช่การตัดต่อ และเป็นภาพในปัจจุบัน ถือว่าไม่เหมาะสมในฐานะที่ยังรับราชการอยู่ แม้อยู่ระหว่างลาก็ยังเป็นราชการ หากอยู่ในราชอาณาจักรไทยถือว่าผิดกฎหมายอาญา แต่กรณีนี้ถือว่าผิดวินัย

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ. กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทางสันติบาลระงับการลาแล้ว ทำให้ พ.ต.อ.วทัญญู ต้องรีบกลับมารายงานตัว ไม่เช่นนั้นถือว่าขาดราชการ ขณะเดียวกัน สั่งการผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามประมวลจริยธรรมตำรวจ และให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตรวจสอบว่าภาพดังกล่าว จริง หรือ ตัดต่อ หากเป็นภาพจริงไม่เหมาะสมแม้ พ.ต.อ.วทัญญู จะสนิทสนมเคยเป็นนายตำรวจติดตาม แต่การทำเช่นนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะยังเป็นตำรวจอยู่ โดยก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยปรากฏข้อมูลว่ามีการพบปะติดต่อกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ