นายกฯ ติดตามความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เข้าสู่วันที่ 7 ที่นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนและโค้ช รวม 13 คน ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ล่าสุดนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า ขณะที่แผนปฏิบัติการวันนี้ยังมุ่งเน้นที่เรื่องการสูบน้ำ 

วันนี้ (29 มิ.ย.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการติดตามค้นหาผู้สูญหายทั้ง 13 คน ที่่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จุดแรกที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปหลังลงพื้นที่คือไปยังถ้ำหลวง โดยเข้าสักการะศาลเจ้าแม่นางนอนก่อนจะเดินเข้าไปภายในถ้ำประมาณ 20 นาทีก่อนจะกลับออกมา จากนั้นนายกฯ ได้เดินทางไปยังศูนย์ช่วยเหลือ เยียวยา จิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤติ ซึ่งเป็นเต็นท์ที่พักของญาติเด็ก ๆ และโค้ช 13 คนที่ปักหลักเฝ้ารออยู่บริเวณหน้าถ้ำ โดย พลเอกประยุทธ์ได้กล่าวให้กำลังใจญาติพี่น้องทุกคน

ขณะที่แผนปฏิบัติการยังคงมุ่งเน้นในเรื่องของการลดระดับน้ำภายในน้ำ โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีเร่งสูบน้ำทำให้ระดับน้ำวันนี้อยู่ในระดับทรงตัว และไม่มีน้ำมาเพิ่มขึ้นซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการค้นหาวันนี้ และเจ้าหน้าที่เตรียมที่จะติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมอีก โดย พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผบช.สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ บอกกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า การสูบน้ำในถ้ำวันนี้ดำเนินการอยู่ 2 แบบ คือ สูบออกมาจากปากถ้ำ และสูบออกมาจากด้านใน เพื่อหวังให้ระดับน้ำลดลงมาอย่างรวดเร็ว 

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผย แผนการขุดเจาะผนังถ้ำด้านบนอยู่ระหว่างนำเครื่องสแกนชั้นหินขึ้นไปสำรวจพื้นที่ด้านบน ตรงจุดที่คาดว่า 13 ชีวิตจะอยู่ตรงนั้น หากเช้านี้สภาพอากาศเป็นใจก็จะทราบผลว่าจะเจาะได้หรือไม่ แต่ก็ยังมีข้อกังวลเนื่องจากเครื่องมือมีน้ำหนักไม่น้อยกว่า 2ตัน ก็มีความกังวลว่าจะสามารถนำขึ้นไปอย่างไรและจะมีที่วางหรือไม่ 

ส่วนการขุดเจาะน้ำบาดาลบริเวณหน้าถ้ำนั้นยังไม่ประสบความเร็จ เพราะเมื่อเจาะลงไปแล้วพบโพรงที่เป็นช่องว่างแต่ยังไม่เจอน้ำบาดาล จึงจะมีการนำรถขุดเจาะน้ำบาดาลเข้ามาเพิ่ม ขณะที่ทหารจากสหรัฐฯ ที่เข้ามาร่วมปฏิบัติการการค้นหาในวันนี้ด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายบอกว่า มีประโยชน์อย่างมาก และล่าสุดทีมทหารสหรัฐฯได้เข้าไปวางแผนกับหน่วยซีลเพื่อหาทางเข้าถ้ำทางอื่น 

 

อ่านต่อ..

เกาะติดการค้นหา 13 ชีวิต “นักฟุตบอล-โค้ช” หายตัวในถ้ำหลวง จ.เชียงราย

         

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ