เปิดจดหมาย “เวิร์น อันสเวิร์ธ” ถึง “อนุพงษ์” เสนอชื่อนักดำน้ำอังกฤษร่วมภารกิจถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักดำน้ำสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่เป็นผู้พบทีมฟุตบอลหมูป่าและโค้ชรวม 13 คน นอกจากจะเป็นกลุ่มนักดำน้ำที่เก่งที่สุดในโลกแล้ว จากข้อมูลทีมข่าวพีพีทีวี พบว่า ผู้ที่ประสานขอให้ทั้งหมดเข้ามาร่วมภารกิจค้นหาผู้สูญหายครั้งนี้ คือ นายเวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ และเมื่อตรวจดูข้อมูลอื่นๆประกอบ พบว่า ทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกับ นายมาร์ติน เอลลิส นักสำรวจถ้ำที่เป็นผู้เขียนแผนที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

วันนี้ (3 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความที่ถูกเขียนด้วยลายมือฉบับนี้เป็นของ นายเวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ซึ่งเคยเข้าสำรวจถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนร่วมกับนายมาร์ติน เอสลิส ผู้เขียนแผนที่ถ้ำ ที่เขียนขึ้นเพื่อให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวข้อความเขียนว่า “เวลาใกล้จะหมดแล้ว” และระบุชื่อ นักดำน้ำชาวอังกฤษ 3 คน พร้อมยืนยันว่าเป็นคนดำน้ำในถ้ำที่เก่งที่สุดในโลก จึงขอให้ช่วยประสานนักดำน้ำกลุ่มนี้ผ่านสถานทูตอังกฤษ ก่อนที่พล.อ.อนุพงษ์ จะประสานให้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กระทรวงการต่างประเทศ ประสานงานต่อ

วันที่ 27 มิ.ย. 61 นายจอห์น โวลันเธน นายริชาร์ด สแตนตัน และนายโรเบิร์ต ฮาร์เปอร์ เดินทางถึงหน้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนในช่วงกลางดึก และเริ่มปฎิบัติภารกิจในถ้ำหลวงร่วมกับหน่วยซีลทันที  ก่อนที่ช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา นายจอห์นและนายริชาร์ด จะเข้าไปพบทีมหมูป่าและโค้ช รวม 13 คน ที่เนินนมสาว ซึ่งอยู่ห่างจากหาดพัทยาไป 300 - 400 เมตร

สำหรับนักดำน้ำชาวอังกฤษทั้ง 3 คน เป็นสมาชิกหน่วยงานอาสาสมัครที่มีชื่อว่า “Derbyshire Cave Rescue Organisation” หรือ DCRO ซึ่งเป็นองค์กรที่เชี่ยวชาญในเรื่องการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในถ้ำ จากประเทศอังกฤษ และ จากข้อมูลทีมข่าวพีพีทีวี พบว่า สาเหตุที่ นายเวิร์น ต้องร้องขอให้ทางการไทยประสานขอความช่วยเหลือจากทั้ง 3 คน เพราะ นอกจากจะเป็นนักดำน้ำที่เก่งแล้ว นายโรเบิร์ต ฮาร์เปอร์ ยังเป็นหนึ่งในทีมของนายมาร์ติน ที่เคยเข้าสำรวจถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เมื่อปี 2557-2558 ข้อมูลนี้ระบุอยู่ใน หนังสือ Thailand's Longest & Deepest Caves ซึ่งนายมาร์ตินเป็นผู้เขียน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ