ดีเดย์!ส่ง “ทีมดำน้ำต่างชาติ-ซีล” พา 13 หมูป่าออกจากถ้ำ คาด 3 ทุ่มมีข่าวดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผอ.ศอร. ยืนยันปฏิบัติการณ์ดีเดย์ ส่งทีมเชี่ยวชาญดำน้ำในถ้ำจากต่างประเทศพร้อมหน่วยซีล นำทีมหมูป่า13ชีวิตออกจากถ้ำหลวง คาด 21.00 น.ทราบข่าวดี ย้ำเจ้าหน้าที่-เด็กๆมีความพร้อม100 %

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.61 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย (ศอร.) แถลงความคืบหน้าการช่วยเหลือ นักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ว่า วันนี้เราปฏิบัติการดีเดย์ พร้อมที่สุดแล้ว โดยเมื่อเวลา 10.00 น.ผู้เชี่ยวชาญดำน้ำถ้ำชาวต่างชาติที่จำนวน 13 คน พร้อมหน่วยซีลไทยอีก 5 คน เข้าไปช่วยกันกู้ภัยน้องทั้ง 13คนออกมา คาดว่าเวลา 21.00 น.จะทราบข่าวดี ยืนยันทั้ง 13คนมีความพร้อมด้านร่างกาย และจิตใจสูงมาก เด็ดเดี่ยวมุ่งมั่น และรับทราบภารกิจแล้ว และพร้อมที่จะออกมา ไม่ว่าจะเผชิญอะไร และ ขอให้ทุกคน รอฟังข่าวและส่งกำลังใจช่วยให้ประสบความสำเร็จ 100%

 

ในขณะทีมแพทย์มีความพร้อมแล้ว 100 % เพราะได้ซ้อมปฏิบัติจริงๆ ซ้อมการเข้าถึง ยืนยันพร้อมทุกด้าน โดยน้อง1คนจะมีคนดูแล 2 คน และทยอยกันออกมา อาจจะใช้ระยะเวลาพอสมควร ภารกิจจะต่อเนื่องจนกว่าคนสุดท้ายจะออกมา

ด้าน พล.ต.ต.ชูรักษ์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 กล่าวว่า ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ห้ามเข้าใกล้บริเวณจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ในระยะทางประมาณ200 เมตร  และ บริเวณทางเลี้ยวห้ามไปยืนโดยเด็ดขาดเพื่อให้รถพยาบาลนำน้องทั้ง13คนเดินทางได้สะดวก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ