คนไทย ติดตามข่าว-ส่งกำลังใจ ภารกิจช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนทั่วประเทศ ติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่องกับ ภารกิจช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมี ออกมาจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ  ชาวบ้านบอกว่า วินาทีนั้นรู้สึกตื้นเต้นและดีใจ ที่เห็นเจ้าหน้าที่ พาเด็กๆออกมาได้สำเร็จและปลอดภัย

ความรู้สึกของประชาชนส่วนหนึ่งที่ติดตามข่าวภารกิจช่วยเหลือชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ตั้งแต่วันแรกๆ ซึ่งภายหลังที่ได้เห็นภาพภารกิจลำเลียงน้องๆชุดแรก 4 คนออกจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ แม้จะยังไม่ครบทั้ง 13 คน แต่ประชาชนที่รอฟังข่าวดีต่างก็ดีใจไปตามๆ กัน โดยทุกคนได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่สามารถบูรณาการการทำงานร่วมกันทุกฝ่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยประชาชนขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่กำลังวางแผนให่การช่วยเหลือทีมหมูป่าเหลือ เพราะเข้าใจถึงความยากลำบากในการปฎิบัติงานที่มีอุปสรรคหลายอย่าง และได้ขอให้ทุกๆคนอดทนและปลอดภัย

ขณะที่ประชาชนชาว จ.นครราชสีมา นั่งรวมกลุ่มติดตามดูข่าวสาร บนจอทีวีที่กำลังรายงานสด วินาทีช่วยเหลือเด็กๆ ทั้ง 13 คน ออกมาจากถ้ำ  ทุกคนบอกว่ารู้สึกตื่นเต้นและดีใจเป็นอย่างมากที่ทราบข่าวว่าสามารถนำเด็กๆ ออกมาจากถ้ำได้แล้ว 4 คน ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา และกำลังรอลุ้นว่าที่เหลือจะออกมาได้เมื่อไหร่

ขณะที่ ตัวแทนทีมหมูป่าเอ็นดูโร่ ซึ่งเป็นทีมนักบิดจักรยานยนต์วิบากชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมตัวเข้าอุปสมบท เพื่อแก้บนและอนุโมทนาบุญให้กับครูบาเจ้าศรีวิชัย ในวันที่ 15 กรกฎาคม  ที่วัดเชียงแสน จ.เชียงใหม่ โดยจะบวชเป็นเวลา 7 วัน เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับเจ้าแม่นางนอนเป็นเวลา 7 วัน หลังเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติภารกิจพาทีมหมูป่าอะคาเดมีออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย

ที่จังหวัดอุทัยธานี   ชมรมลิเก จัดพิธีรำแก้บนถวายศาลหลักเมือง หลังทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถนำเด็กทีมหมูป่าบางส่วนออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว นายธวัชชัย มาลัยเงิน สมาชิกในชมรมลิเก บอกว่าก่อนหน้านี้ทีมงานได้ปรึกษาและให้คำมั่นว่าจะมารำถวาย  หากได้พบตัวเด็กและสามารถช่วยทุกคนออกมาได้ วันนี้ก็เลยรวมตัวมาแก้บน  จากนี้ก็ขอให้ช่วยเหลือดเด็กทั้งหมด ให้ออกมาได้สำเร็จ รวมถึงส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านปฏิบัติภารกิจได้อย่างปลอดภัย

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ