เริ่มแล้ว!! 10.08 น.ปฏิบัติการพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำวันที่ 3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการ ศอร. เผย เริ่มปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าวันที่ 3 ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ตั้งแต่ 10.08 น. ที่ผ่านมา แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่เป็นผลกระทบ ระดับน้ำยังคงปกติ คาดวันนี้จะสามารถนำทีมหมูป่าทั้ง 5 คน รวมทั้งทีมแพทย์และหน่วยซีลที่ดูแล รวมทั้งหมด 9 คน

วันนี้ (10 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) แถลงความคืบหน้าการช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ รวม 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กับปฏิบัติการพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงวันที่ 3 ได้เริ่มปฏิบัติภารกิจไปตั้งแต่เวลา 10.08 น. ที่ผ่านมา โดยมีชุดปฏิบัติการรวมทั้งหมด 19 นาย โดยได้สกรีนผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

การเตรียมความพร้อมด้านอุปกรณ์ สภาพอากาศ น้ำ และถังออกซิเจน แล้วเส็จตั้งแต่ช่วงเช้ามืด การปฏิบัติงานวันแรก(8 ก.ค.61)ใช้เวลา 11 ชั่วโมง เมื่อวาน(9 ก.ค.61)เร็วขึ้นใช้เวลา 9 ชั่วโมง เร็วขึ้นกว่าเดิม 2 ชั่วโมง ซึ่งหวังว่าวันนี้จะใช้เวลาเร็วขึ้น หรือ เท่าเดิม

ส่วนกรณีที่มีฝนตกลงมา ไม่ได้เป็นผลกระทบต่อการปฏิบัติงาน เนื่องจากหน่วยที่คุมพื้นที่ยอดดอย และหน่วยคุมการผันน้ำ ยืนยันว่าปริมาณน้ำยังอยู่ในระดับปกติ ใกล้เคียงกับเมื่อวานซืน และเมื่อวานนี้

วันนี้คาดว่าจะสามารถนำน้องทีมหมูป่าทั้ง 4 คน โค้ชเอก 1 คน และแพทย์ 1 คนรวมทั้งหน่วยซีลที่ทำการดูแลอีก 3 คน จะออกมาพร้อมกันทั้งหมดในวันนี้ ภารกิจวันนี้ยากกว่าทุกวัน อาจจะรอคอยยาวนาน แต่ขอให้ปลอดภัยทุกคน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ