กรมอุทยานฯ ยังปิดพื้นที่ “ถ้ำหลวง”ชั่วคราวรอการฟื้นฟู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ภารกิจการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวงสำเร็จ แต่พื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ยังประกาศปิดชั่วคราว ขณะที่แผนการฟื้นฟู อยู่ระหว่างการหารือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังกันพื้นที่ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนโดยมีการจัดการจราจร และคัดกรองเช่นเดิม

นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า เบื้องต้นวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ยังคงปิดพื้นที่ชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด โดยขณะนี้กรมอุทยาน และจังหวัด อยู่ระหว่างการหารือแผนการฟื้นฟู

พร้อมกันนี้ ในแผนการฟื้นฟู ยังมีแผนเตรียมพิจารณาตั้ง “อนุสาวรีย์จ่าสมาน” ในวนอุทยานถ้ำหลวงด้วย เพื่อเป็นอนุสรณ์ยกย่องคุณงามความดี จ.อ.สมาน กุนัน หน่วยซีลนอกราชการ ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติภารกิจช่วยทีมหมูป่าด้วยความเสียสละ  และจะทำป้ายบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการติดถ้ำของทีมหมูป่า 13 ชีวิตด้วย เพื่อให้ประวัติศาสตร์ของถ้ำหลวงเป็นบทเรียนและข้อคิดของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ขณะที่พื้นที่โดยรอบถ้ำหลวง ชาวบ้านในบ้านจ้องวันนี้ บอกความรู้สึกผ่านทีมข่าวพีพีทีวีว่ารู้สึกผ่อนคลายที่สุด ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจสำเร็จ

ส่วนการสูบน้ำโดยรอบพื้นที่ ล่าสุดกลุ่มท่อซิ่งจากจ.นครปฐม เก็บท่อสูบน้ำที่ติดตั้งบริเวณถ้ำทรายทอง และแหล่งน้ำในหมู่บ้านใกล้ถ้ำหลวงขึ้นรถ โดยระบุว่าหลัง ภารกิจเสร็จสิ้น พวกเขาเตรียมเดินทางกลับเช่นกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ