ทีมนักประดาน้ำออสซี่เผยเรื่องระทึก หลังหมูป่าคนสุดท้ายออกจากถ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมนักประดาน้ำออสเตรเลีย เผยเรื่องสุดตื่นเต้นส่งท้าย หลังภารกิจช่วย 13 ทีมหมูป่าสำเร็จ คนสุดท้ายออกจากถ้ำไปได้ไม่กี่ชั่วโมง เครื่องสูบน้ำใหญ่เกิดเสีย ระดับน้ำข้างในถ้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

เว็บไซต์ การ์เดียน และเดลี่เมล ในอังกฤษ รายงานเกิดเหตุระทึกส่งท้ายภารกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากเด็กๆ 4 คน และโค้ชทีมหมูป่า 1 คน รวม 5 คนถูกลำเลียงพาออกจากถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย เมื่อเย็นวันอังคารที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา เพราะหลังจากโค้ช ซึ่งเป็นคนสุดท้ายออกจากถ้ำหลวง ปรากฏว่าไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เครื่องสูบน้ำใหญ่ออกจากถ้ำเกิดเสีย จนทำให้ระดับภายในถ้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่ยังมีนักประดาน้ำและทีมช่วยเหลือยังอยู่ข้างในถ้ำ ระยะประมาณกว่า 1.5 กิโลเมตร เพื่อเก็บอุปกรณ์

เดอะ การ์เดียน เผยว่า ทีมนักประดาน้ำชาวออสเตรเลีย 3 คน ซึ่งร่วมในภารกิจช่วย 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง เป็นคนเปิดเผยเรื่องนี้กับเดอะ การ์เดียน เมื่อวันพุธที่ 11 ก.ค. โดยนักประดาน้ำชาวออสเตรเลีย ทั้ง 3 คน ซึ่งประจำการอยู่ที่โถง 3 ฐานบัญชาการในถ้ำหลวง บอกว่า พวกตนได้ยินเสียงร้องด้วยความตกใจดังออกมาจากภายในถ้ำ และเห็นแสงไฟฉายที่ติดอยู่บนศีรษะของทีมช่วยเหลือที่อยู่ข้างในรีบออกมาให้ถึงพื้นที่แห้ง

นักประดาน้ำออสเตรเลีย เล่าว่า ยังมีทีมช่วยเหลืออีก 100 คนอยู่ในถ้ำขณะนั้น ซึ่งพวกเขาต้องรีบออกมา รวมทั้งซีลไทย และแพทย์ที่ช่วยดูแลเด็กๆ มาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน หลังพบ 13 ชีวิตทีมหมูป่า หลังจากพวกเขาติดอยู่ในถ้ำหลวงมาก่อนหน้า 9 วันแล้ว หรือตั้งแต่เย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ